Hôm nay,  

Lãnh Tụ Tối Cao Iran: Trump Dùng Chữ Nghĩa Của Băng Đảng

22/09/201700:00:00(Xem: 3784)

Lãnh Tụ Tối Cao Iran - Trump Dùng Chữ Nghĩa Của Băng Đảng
TEHRAN   -   Trong phát biểu tại HĐ Chuyên Gia, là cơ chế cao cấp của hàng ngũ giáo sĩ Iran, lãnh tụ tối cao Ali Khamenei mô tả bài diễn văn của TT Trump đọc tại Đại Hội Đồng LHQ là đầy luận điệu của băng đảng và cowboy.

Theo lời ông, lý do phiá sau là sự giận dữ trong tuyệt vọng.

Lãnh tụ Khamenei mô tả ông Trump và chính quyền Washington là “những người không có đầu óc”.

HĐ Chuyên Gia là thẩm quyền giám sát các chức trách của lãnh tụ tối cao với quyền hiến định để suy tôn hay hạ bệ lãnh tụ.

TT Trump nói tới nước cộng hoà Iran như là 1 chế độ giết người, là quốc gia quấy rối xuất cảng bạo động, đổ máu và hỗn loạn.

Năm 2015, Iran đã ký kết với Lục Cường thỏa ước nguyên tử Vienna để các trừng phạt đuợc giải tỏa – Tehran phàn nàn: các trừng phạt còn tiếp tục của Hoa Kỳ tước đoạt các phúc lợi kinh tế mà họ trông đợi từ thỏa ước Vienna.

Cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) xác nhận Iran tuân thủ thỏa ước Vienna, nhưng chính quyền Trump nói là chưa đủ về kỹ thuật khi Iran còn bắn thử phi đạn và tìm cách mở rộng ảnh hưởng tại Trung Đông.

Hôm Thứ Tư, TT Trump tuyên bố “Đã có quyết định về Iran” nhưng không tiết lộ.
Tại diễn đàn LHQ, TT Rouhani chỉ trích nguyên thủ Hoa Kỳ là “kẻ mới đến”, ngu dốt, mơ hồ, có luận điệu hiềm khích gồm những tố giác vô căn cứ đến mức lố bịch chống lại Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.