Hôm nay,  

Trump Ra Lệnh Trừng Phạt Bắc Hàn; Thủ Tướng Đức: Sẵn Sàng Làm Trung Gian Điều Giải Vụ Bắc Hàn

22/09/201700:00:00(Xem: 3864)

Trump Ra Lệnh Trừng Phạt Bắc Hàn; Thủ Tướng Đức - Sẵn Sàng Làm Trung Gian Điều Giải Vụ Bắc Hàn
NEW YORK  -     TT Trump ra lệnh thực hành các trừng phạt mới chống lại tham vọng vũ khí nguyên tử của Bắc Hàn.

Sắc lệnh ký ban hành hôm Thứ Năm mở rộng danh sách mục tiêu trừng phạt gồm cá nhân và thể nhân làm ăn với Pyongyang, gồm doanh nghiệp hải vận và các hệ thống mậu dịch, nhưng không gồm Trung Cộng.

Ông Trump tán dương ngân hàng nhà nước Trung Cộng phát lệnh đình chỉ mọi giao hoán với Bắc Hàn.

Trươc buổi hội đàm với các nhà lãnh đạo Nam Hàn và Nhật bên lề đại hội đồng LHQ, ông tuyên bố “Sắc lệnh này cắt các nguồn thu cung cấp cho tài lực cho chương trình phát triển vũ khí giết người chưa từng thấy của Pyongyang”. Ông nhấn mạnh  Bắc Hàn đã lợi dụng sự lỏng lẻo của cộng đồng quốc tế trong 1 thời gian dài.

Liên quan tới chính sách Bắc Hàn của TT Trump,  một bản tin khác cho biết rằng trong 1 cuộc phỏng vấn của truyền thông Đức, Thủ Tướng Angela Merkel lên tiếng chống lại lời đe dọa tiêu diệt Bắc Hàn của TT Trump khi phát biểu đầu tiên tại diễn đàn LHQ – bà Merkel khẳng định: bà và chính phủ Đức coi mọi giải pháp quân sự là không thích hợp để theo đuổi các nỗ lực ngoại giao. Ý kiến của bà là tiếp tục trừng phạt và cuỡng chế đầy đủ các trừng phạt là giải pháp đúng, cách khác là sai.


Bà nhấn mạnh: đó là lý do chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với nguyên thủ Hoa Kỳ – bà đã giải thích lập trường của Berlin qua điện thoại với TT Trump trước khi ông Trump lên tiếng tại đại hội đồng LHQ. Thủ Tướng Merkel khẳng định: sẵn sàng hỗ trợ – bà nói: khủng hoảng nguyên tử ở xa nhưng cũng ảnh hưởng nước Đức.

Bà xác nhận bà và ngọai trưởng Đức sẵn sàng nhận trách nhiệm trong tiến trình điều giải, như đã dự phần thương luợng với Iran để đạt tới thỏa ước nguyên tử Vienna – theo lời bà, nên hành động tương tự, cùng Nga, Trung Cộng và Hoa Kỳ với trường hợp Bắc Hàn.

Khi đuợc hỏi về ý định tiếp xúc lãnh tụ Kim Jong-un, bà Merkel trả lời “Không có trong chương trình – tôi sẽ không làm điều gì chưa thỏa thuận”.

Về cuộc vận động tranh cử đang diễn ra với kết quả thăm dò dân ý ghi nhận tỉ lệ cử tri hậu thuẫn đảng cánh hữu AfD tăng 10%, Thủ Tướng tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 nói: chiến luợc tốt nhất là tiếp tục các quốc sách đang làm. Bà nhấn mạnh: phúc đáp của tôi là giải đáp các vấn đề của dân chúng, là việc làm, là chăm sóc sức khoẻ tốt, học đường hữu hiệu, cùng lúc hạn chế khuynh hướng hiềm khích và bạo động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.