Hôm nay,  

Đức Kêu Gọi, Mỹ Đồng Ý: Đối Thoại Với Bắc Hàn

19/09/201700:00:00(Xem: 4129)

Đức Kêu Gọi, Mỹ Đồng Ý Đối Thoại Với Bắc Hàn
BEIJING  -   Ngoại trưởng Sigmar Gabriel của Đức nói: nên tăng áp lực cùng lúc vận động đối thoại để Bắc Hàn ngưng theo đuổi tham vọng nguyên tử – Washington xác nhận: ngoại giao là phương án giải quyết nhưng không loại trừ biện pháp quân sự.

Trong chuyến đi Hoa Lục, ngoại trưởng Gabriel hô hào 1 chiến luợc song hành áp lực và đối thoại, nghĩa là trừng phạt cương quyết và đầy đủ cùng lúc thực hiện các bước can đảm để giảm căng thẳng tại bán đảo Hàn.

Trong buổi họp báo chung với ủy viên đối ngoại Yang Jiechi của giới lãnh đạo Beijing, ông Gabriel nói rõ : Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc phải ngồi vào bàn thương thuyết – ông khẳng định : không có sự phối hợp giữa 3 thế lực này thì vấn đề Bắc Hàn không thể giải quyết. Cùng ngày chủ nhật, ngoại trưởng Rex Tillerson tuyên bố : nếu các nỗ lực ngoại giao thất bại, chỉ còn lại phương án quân sự.

Theo lời ông Tillerson, Nga và Trung Cộng cần nghiêm khắc hơn với Bắc Hàn bằng cách ngưng cung cấp dầu, không muớn công nhân Bắc Hàn làm việc gửi ngoại tệ về nước.
Ngoài ra, theo ĐS Haley, HĐ Bảo An đã vận dụng hết các hình thức trừng phạt - bà báo động : nếu Bắc Hàn tiếp tục khiêu khích, Hoa Kỳ phải tự vệ và phải bảo vệ đồng minh, nghĩa là phải tiêu diệt chế độ Kim tại Pyongyang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.