Hôm nay,  

Vatican Triệu Hồi 1 Phó Đại Sứ Vì Sex

16/09/201700:00:00(Xem: 4198)

VATICAN CITY (AP) — Một tu sĩ cao cấp làm việc trong tòa đại sứ Vatican ở thủ đô Hoa Kỳ đã bị triệu hồi sau khi công tố Hoa Kỳ yêu cầu tu sĩ này phaả bị ra tòa Hoa Kỳ trong cuộc điều tra về sex trẻ em, theo lời các viên chức Vatican và Hoa Kỳ.

Nhà ngoại giao này bị nghi ngờ sở hữu, chứ không phải lam2 ra hay phát tán, hình ảnh sex trẻ em, kể cả trẻ em chưa tới tuổi dậy thì, theo nguồn tin Hoa Kỳ.

Vatican từ chối tiết lộ danh tính vị tu sĩ, nhưng nói tu sĩ này đang ở Vatican City và các công tố Vatican đang có cuộc điều tra riêng và tìm chư1ứng cớ từ Mỹ.

Như thế tu sĩ này có thể là nhà ngoaị giao thứ nhì dưới triều đại Đức Giáo Hoàng Francis đối diện có thể là truy tố vì tội như thế.


Bộ Ngoại Giao Mỹ nói là đã yêu cầu Vatican xóa bỏ đặc quyền miễn tố đối với nhà ngoaị giao kia hôm 21/8/2017, nhưng Vatican từ chối.

Một viên chức Mỹ nói tu sĩ nghi vấn kia là một trong ba phụ tá cao cấp của Đại Sứ Vatican tại Mỹ.

Vatican nói rằng triệu hồi tu sĩ kia về là phù hợp với thủ tục ngoại giao. Vatican từ chối chỉ danh vị tu sĩ cao cấp đó, nói vấn đề còn chờ điều tra.

Vatican nói là cũng đang yêu cầu Mỹ cung cấp thêm thông tin.

Hồng Y Daniel N. DiNardo , Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, noi1í hồ sơ này nghiêm trọng và nói ông hy vọng Vatican sẽ đưa ra thêm chi tiết.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.