Hôm nay,  

Nepal: Cảnh Sát Bắt Cựu Thủ Tướng Deuba

28/04/200500:00:00(Xem: 4988)
KATMANDU - Cựu Thủ Tướng Nepal Sher Bahadur Deuba đã bị bắt vì không trình diện ủy ban điều tra để trả lời cac tố cáo tham nhũng. Ông Deuba bị bắt 4 ngày trươc khi hết hạn của tình trạng khẩn cấp mà quốc vương Gyanendra ban hành sau khi giải tán chính phủ Deuba ngày 1-2 vì bất lực trong việc đánh dẹp loạn quân Maoist.
Cac viên chức cho hay ông Deuba bị bắt tại nhà riêng sau nửa đêm đưa lên xe cảnh sát và đã được đưa tới Uûy Ban hoàng gia chống tham nhũng. 1 viên chức cảnh sát nói vài người trong gia đình cố ngăn cản không cho bắt ông Deuba.
Phát ngôn viên Minendra Rijal của đảng Dân Chủ đại nghị tường thuật rằng hàng chục cảnh sát phá cổng nhà ông Deuba giữa đêm, cắt điện và cắt điện thoại trước khi bắt ông Deuba - phát ngôn viên Rijal phê bình là "bất nhân".

Hôm Thứ Ba, lân bang Aán Độ tỏ ý quan ngại về vụ bắt giữ cựu Thủ Tướng Deuba, cac nhà lãnh đạo chính trị và sinh viên tranh đấu - theo thông cáo của Bộ ngoại giao Aán Độ, cac diễn biến này gây phức tạp thêm cho cac nỗ lực hòa giải giữa cac chính đảng và nên quân chủ lập hiến. 1 viên chức thông thạo nói rằng ông Deuba bị chất vấn đề 55,000 MK công quỹ cấp phát cho công nhân cùng đảng ông trong dịp lễ hội Dasain Tháng 10-2004.
Uûy Ban của hoàng gia có quyền bỏ tù cac chính khach và viên chức về cac tội trốn thuế, buôn lậu và hối lộ đã bắt 1 Bộ Trưởng của nội cac bị giải tán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.