Hôm nay,  

100,000 Quân Nga Tập Trận Hù Dọa NATO

08/09/201700:00:00(Xem: 3859)

100,000 Quân Nga Tập Trận Hù Dọa NATO
TAPA, Estonia  -    NATO đã thông báo Moscow: cuộc tập trận lớn của Nga tại Belarus sẽ đuợc liên minh quân sự phương tây theo dõi sát - các tập trận tương tự trong thời gian gần đây gồm cuộc thao luyện giả định tân công Ba Lan bằng hàng chục ngàn quân và bom nguyên tử thả xuống thủ đô Warsaw.

Nên, kế hoạch tập trận Zapad 2017 dự kiến bắt đầu tuần tới gây quan ngại tại sườn phiá đông NATO.

Truyền thông Nga báo tin: Zapad 2017 sẽ đuợc tổ chức từ ngày 14-9 tại Belarus và vùng Kalingrad của Nga, huy động 12,700 binh sĩ.

Nhưng, 2 lân bang Lithuania và Estonia ước luợng quân số tập trận của Nga là 100,000.

Thủ Tướng Juri Ratas của Estonia nói: điều quan ngại là về bản chất và sự thiếu trong sáng của đợt tập trận này.

Phóng viên Pháp báo tin: 3 quan sát viên của NATO đuợc Moscow mời dự khán ngày cuối cùng của cuộc diễn tập - tại căn cứ Tapa (ở Estonia), TTK-NATO Jens Stoltenberg nhắc nhở: Nga không làm tròn nghĩa vụ quốc tế khi hạn chế tiếp cận với quan sát viên ngoại quốc.

Cũng tại căn cứ này, 1 đại tá Pháp tiết lộ: Zapad không làm thay đổi kế hoạch tập trận của Anh, Pháp, Hoà Lan và Estonia đã định vào đầu năm 2018.

Tin mới nhận cho hay: các viên chức quân sự cao cấp của Nga và NATO họp đã định họp tại Baku, thủ đô Azerbaijan, trong ngày Thứ Năm.

Truyền thông Nga đưa tin: mục tiêu của hội nghị là các vấn đề an ninh quốc tế.

Bộ trưởng quốc phòng Florence Parly của Pháp lên án cuộc tập trận Zapad 2017 của Nga dự định diễn ra tuần tới là 1 phần trong chiến luợc hù dọa của Moscow.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.