Hôm nay,  

6 Triệu Trương Mục Instagram Bị Lộ Số Điện Thoại, Email

07/09/201700:00:00(Xem: 3300)

6 Tri__u Ta_i Khoa_n Instagram Bi_ L__ Th_ng Tin
Khoảng đầu tháng 09/2017, một lỗ hổng trên mạng chia sẻ ảnh Instagram đã làm lộ các thông tin như số điện thoại và email của nhiều người dùng.

Được biết, các dữ liệu bị hacker đánh cắp và tìm cách bán với giá 10 USD. Kẻ tấn công khẳng định đang nắm trong tay hơn 6 triệu thông tin cá nhân của người dùng. Ban đầu, hầu như chỉ có các tài khoản của các ngôi sao nổi tiếng và những người dùng có nhiều người theo dõi bị ảnh hưởng. Trong đó có nữ ca sĩ Selena Gomez đã bị hack và đăng ảnh khỏa thân của bạn trai cũ của cô lên Internet. Tuy nhiên, vấn đề đang trở nên nghiêm trọng hơn nhiều.

Mike Krieger, Giám đốc Công nghệ Instagram, đã thừa nhận lỗ hổng làm lộ thông tin người dùng và cho biết công ty đang hợp tác với các nhà hành pháp. Mike Krieger trấn an rằng mật mã và các hoạt động khác trên Instagram không bị lộ, và tin rằng số tài khoản gặp sự cố chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ.

Trang The Verge cho biết, một số người dùng nổi tiếng bị lộ thông tin bao gồm Emma Watson, Emilia Clarke, Leonardo DiCaprio, Harry Styles, Victoria Beckham, Beyoncé, Taylor Swift, Floyd Mayweather và David Beckham. Hậu quả là nó có thể khiến các nạn nhân không muốn công khai số điện thoại lâm vào tình huống nghiêm trọng và phải đổi sang dùng số điện thoại khác. Những kẻ tấn công đứng sau vụ việc vẫn đang rao bán dữ liệu thông qua trang Doxagram. Sau khi ngừng hoạt động được 1 tuần, hiện nó đã hoạt động trở lại.

Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.