Hôm nay,  

Bangladesh Đuổi 2000 Dân Di Tản Rohingya Rời 1 Đảo Nhỏ

05/09/201700:00:00(Xem: 3014)

DHAKA  -    Nhà cầm quyền Bangladesh buộc 2000 người tị nạn Rohingya rời khỏi 1 đảo nhỏ cách bờ biển 9 kilomét, nơi họ tạm trú tránh bạo động kỳ thị tại Myanmar. Khoảng 67,000 dân tị nạn, đa số là người thiểu số Rohingya tràn qua biên giới kể từ đợt giao chiến 10 ngày trước giữa du kích Rohingya và lực luợng an ninh Myanmar tại tỉnh bang Rakhine.

Đa số dân di tản vượt biên giới trên bộ hay sông Naf và 1 phần liều mình phóng ra biển, tới đảo St Martin. Nguồn tin LHQ cho hay khoảng 9000 dân đảo có quan hệ văn hoá và nói cùng ngôn ngữ với người Rohingya chứa chấp họ – nhưng chính quyền Dhaka không chấp nhận.


Chủ tịch HĐ nghị viện đảo cho hay : loa phóng thanh của đền Hồi Giáo trên đảo kêu gọi cư dân giao nộp dân di tản cho Duyên Phòng.

1 viên chức dân cử xác nhận 2011 người Rohingya đã bị tập trung tại Bộ chỉ huy của Duyên Phòng từ chập tối chủ nhật và đã bị giải đi đâu không rõ.

Trẻ em khóc trong khi người lớn gào thét “Chúng tôi biết đi đâu bây giờ ?”.
2 viên chức cho hay : số người Rohingya này bị đưa ngược về lại Myanmar. Trước khủng hoảng, Bangladesh có khoảng 400,000 người Rohingya và đã làm rõ không muốn nhận thêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.