Hôm nay,  

Hàng Tq Vào Mỹ Hết Cản Nổi, Lệch Mậu Dịch Năm Nay 200 Tỉ

24/04/200500:00:00(Xem: 4642)
BEIJING -- Quan hệ thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc gần đây đã thay đổi. Hàng nhập cảng vào Hoa Kỳ từ Trung Quốc ngày càng tăng lên. Năm ngoái, trị giá hàng nhập cảng vào Hoa Kỳ từ Trung Quốc nhiều hơn hàng nhập cảng vào Trung Quốc từ Hoa Kỳ đến $162 tỷ. Và năm nay, vào lúc mà hàng vải và tơ lụa xuất cảng của Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường thế giới, sự chênh lệch nói trên đã tăng lên đến $200 tỷ.
Hàng Trung Quốc được tiêu thụ nhiều nhất ở các hệ thống Wal-Mart Stores Inc., Target Corp., Home Depot Inc., và Lowe's Cos.
Tuy nhiên, cũng cần phải kể đến số hàng của các công ty lớn của Hoa Kỳ đã bán được ở Trung Quốc. Số hàng này không được tính vào tổng trị giá hàng nhập cảng vào Trung Quốc từ Hoa Kỳ.

Năm ngoái, các công ty như Motorola Inc., General Motors Corp, Caterpillar Inc., đã thu được nhiều lợi nhuận ở Trung Quốc. Tổng số tiền bán hàng hoá mà các công ty kể trên và một số công ty khác của Hoa Kỳ thu được ở Trung Quốc là $75 tỷ, và tổng số lợi nhuận thu được là $3.5 tỷ.
Chính phủ Trung Quốc đang cố gắng xoá bỏ nạn thất nghiệp. Họ sợ hãi nạn thất nghiệp, vì vấn nạn này có thể đưa đến các cuộc nổi loạn chính trị. Chính phủ Trung Quốc muốn tạo ra 20 triệu việc làm mỗi năm.
Các nhà kinh tế cho rằng Trung Quốc cũng cần phải đánh giá lại giá trị tiền tệ của họ.
Hiện nay, Trung Quốc đang dự định học hỏi kinh nghiệm của các công ty chế tạo phụ tùng xe hơi, các công ty chế tạo điện thoại, công ty chế tạo các sản phẩm sinh hoá, và các câu lạc bộ đánh golf ở Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.