Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

13/06/200400:00:00(Xem: 4925)
QUỐC TẾ BÊNH VỰC TRẺ EM LÀM NÀI ĐUA LẠC ĐÀ
Tấm ảnh này của Hội Quốc Tế Chống Nô Lệ cho thấy các trẻ em làm nài cỡi lạc đà trong cuộc đua lạc đà ở sân Nad Al Sheba, Dubai, quốc gia UAE, năm 2004. Theo tổ chức này, UAE đã vi phạm rộng rãi một lệnh cấm của chính nước này đưa ra ngàỳ 1-9-2002, cấm trẻ em dướ7i 15 tuổi và nhẹ hơn 45 kílôgram làm nài đua lạc đà. Hội cũng nói các em nài bị đối xử tàn tệ, không cho ăn uống nhiều, để các em nhẹ cân, cỡi lạc đà nhanh nhẹn.

DI DÂN LẬU VÀO NHÀ THỜ, KHÓA TRÁI CỬA, XIN HỢP PHÁP HÓA
Hàng trăm di dân tự khóa trái bên trong Nhà Thờ Pi tại Barcelona, trong cuộc biểu tình hôm 11-6-2004 để đòi hỏi Tây Ban Nha phải hợp pháp hóa di dân lậu.

MATSUSHITA LÀM RA GHẾ CHO NGƯỜI MẤT NGỦ
Các nhân viên văn phòng trong bộ đồ vest và cà-vạt nằm ngủ giấc giữa trưa tại phòng trưng bày sản phẩm của hãng Matsushita Electric Works tại Tokyo hôm 10-6. Một bảng trên tườ7ng ghi dòng chữ, “Nâng cao năng lực quý vị 24 giờ một ngày.” Với tình hình rối loạn giấc ngủ tăng vọt ở Nhật, công ty sáng chế ra một hệ thống, trong đó kết hợp một giường đặc biệt, 1 TV màn ảnh rộng và các bức tường hút âm thanh, chạy bằng nhu liệu “Vitality Diagnostic Corner” trong 30 phút sẽ làm khách ngủ ngon lành. Máy này sẽ bán toàn cầu.

CÔNG NHÂN HÃNG MAYTAG ĐÌNH CÔNG
Từ đêâm thứ năm, 1,525 nhân viên hãng Maytag đã đình công sau khi công đoàn UAW và công ty không đạt được thỏa hiệp về hợp đồng. Thị xã Newton, Iowa là thê thảm nhất: chỉ trong một buổi chiều là gần 10% trong tổng số 15,600 cư dân không việc làm. Trước đó Maytag đã sa thải 700 công nhân nơi đây. Các công nhân sẽ lãnh một phần lương và công đoàn sẽ lo bảo hiểm, nhưng sợ không kéo dài nổi. Năm 1971, lần gần nhất mà công nhân Maytag đình công, cuộc đình công dài tới 5 tháng.

DÂN SEOUL NỔI GIẬN: TỈM-SẤM TỪ RAU HƯ
Người dân Nam Hàn đang yêu cầu thanh tra vệ sinh chú ý hơn vào luật an toàn thực phẩm sau khi có tin vài hãng chế biến thực phẩm trong nhiều năm đã dùng rau cải hư nát để làm món tỉm-sấm. Khám phá này làm cả Seoul nổi giận và đòi trừng trị. Bốn công ty làm tỉm-sấm đã bị truy tố sau khi thanh tra xét bất ngờ các xưởng chế biến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.