Hôm nay,  

Lithuania: 100,000 Quân Nga Tập Trận Tháng Tới Sát NATO

30/08/201700:00:00(Xem: 2663)
MOSCOW - Họp báo hôm Thứ Ba, thứ trưởng quốc phòng Nga Alexander Fomin tuyên bố: trọng tâm trong cuộc tập trận Zapad 2017 là chống khủng bố, và là phòng thủ về bản chất, không nhắm 1 kẻ thù cụ thể nào.

Ông Fomin cũng đả kích truyền thông quốc tế về các thông tin tạo ra huyền thoại “mối đe dọa từ Nga” trong luc tuờng thuật cuộc tập trận của Nga sát biên giới phía đông của NATO như là chuẩn bị xâm lăng Ba Lan, Ukraine hay Lithuania.

Trong tháng qua, TTK-NATO Jens Stoltenberg nói: có lý do để tin rằng Nga huy động quân số tập trận lớn hơn quân số đuợc chính thức loan báo – hôm Thứ Sáu, ông hô hào Moscow bảo đảm tính trong sáng của hoạt động tập trận quy mô.


Lithuania báo tin: 100,000 quân tham gia cuộc tập trận trong tháng tới từ miền tây nước Nga đến lân bang Belarus.

Thứ trưởng Fomin ước luộng quân số tập trận là 12,700, gồm 5500 lính Nga và 7200 lính Belarus – ông xác nhận Nga và Belarus tập trận từ ngày 14 đến ngày 20-9 tại vùng hẻo lánh mà các nhóm vũ trang trái phép và trinh sát phá hoại của địch hoạt động.

Tình huống giả định trong cuộc tập trận là lực luợng quá khích xâm nhập với âm mưu tấn công khủng bố đuợc hậu thuẫn từ bên ngoài bằng không quân và hải quân. \Thứ trưởng Fomin nhấn mạnh: tình huống này có thể phát sinh tại bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.