Hôm nay,  

Vatican Kết Án Dự Luật Tây Ban Nha Về Đồng Tính

23/04/200500:00:00(Xem: 4752)
Vatican đẵ lên án một dự luật của chính phủ Tây Ban Nha cho đồng tính kết hôn và nhận con nuôi. Lời này tới từ Hồng Y Alfonso Lopez Trujillo, chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về gia đình, trả lời phỏng vấn của báo Corriere della Sera.
Đại diện các nhóm đồng tính luyến ái đã hoan nghênh các dân biểu thông qua dự luật. Nhưng các giám mục thuộc Giáo Hội Công Giáo La Mã đã chỉ trích hành động này, cho là "gây phương hại cho nền an sinh chung."

Các tổ chức đại diện Do Thái Giáo và Chính Thống Giáo tại Tây Ban Nha đã lên tiếng chỉ trích dự luật này. Hồng Y Alfonso Lopez Trujillo chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về gia đình nhận định rằng, người Kitô giáo có "bổn phận phản đối" dự luật "bất công" do các dân biểu Tây Ban Nha thông qua.
Trong khi chờ đợi dự luật thành vĩnh viễn sau khi Thượng viện thông qua có thể vào tháng 6, Tây Ban Nha trở thành nước duy nhất Âu Châu cho phép hôn nhân đồng tính và cho phép họ nhận con nuôi. Hòa Lan và Bỉ đi trước trên vấn đề này, nhưng chỉ cho phép hôn nhân đồng tính. Lãnh đạo giáo hội Tây Ban Nha lên án luật này trong một thông báo, cho rằng luật "bất công có hại cho xã hội."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.