Hôm nay,  

Khủng Bố Phóng Xe: Leo Lề Giết 13 Người, 50 Bị Thương, 2 Người Bị Bắt Tại Tây Ban Nha

18/08/201700:00:00(Xem: 2637)
BARCELONA - Ít nhât 13 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương khi khủng bố dùng xe van như vũ khí để tấn công đám đông tại phố đi bộ của thành phố Barcelona, là địa điểm thu hút du khách.

Twitter của cảnh sát sở tại đưa tin: hành động khủng bố gây ra 1 số thương vong chưa rõ tại phiá trước 1 nhà hàng trên đường Las Ramblas.

Nhật báo El Pais đưa tin: cảnh sát điều tra vụ này như là khủng bố.

Hình ảnh ban đầu phóng đi sau lúc 8 giờ sáng Thứ Năm là 5 người nằm bất động trên mặt đất với đôi chân gãy xoắn và đầu ướt máu.

Phóng viên của El Pais dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết nhóm hung thủ trốn vào 1 quán rượu trên đường Tallers – chưa thấy cảnh sát xác nhận tin này.

Nhân chứng xác nhận xe van cán qua 5, 6 người.

Thông cáo của Bộ nội vụ phát qua mạng cho biết: đây là 1 vụ đụng xe gồm nhiều nạn nhân.

Tin câp nhật trưa Thứ Năm ghi ít nhất 13 người chết, hơn 50 người bị thương. Viên chức Catalonia họp báo cho hay: 10 người bị thương, số tử vong sẽ tăng.

Twitter của toà lãnh sự Hoa Kỳ ghi: biết tin về vụ Las Ramblas, yêu cầu kiều dân tránh khu vực và theo dõi tin cập nhật.

Từ Tháng 7-2016, khủng bố bắt đầu dùng xe hơi như vũ khí để tấn công tại nhiều nơi ở châu Âu, gây thiệt mạng hơn 100 người từ Nice, Berlin, đến London, Stockholm.

Trong khi đó lên tiếng tiếp theo tin khủng bố tấn công tại Barcelona bằng xe van sáng Thứ Năm, ngoại trưởng Hoa Kỳ phát biểu “Khủng bố khắp thế giới nên biết rằng Hoa Kỳ và đồng minh quyết tâm tìm bắt các thủ phạm khủng bố và đưa ra toà.”

Ngoại trưởng Tillerson cho biết: Hoa Kỳ đang cùng Tây Ban Nha hỗ trợ kiều dân Hoa Kỳ bị ảnh hưởng.

Tin cập nhật vào Thứ Năm cho biết 2 nghi can đã bị bắt tại Tây Ban Nha.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.