Hôm nay,  

Phân Tích Ảnh Vệ Tinh Giúp Tìm Chuyến Bay Mất Tích MH-370

17/08/201700:00:00(Xem: 3047)
KUALA LUMPUR - Phân tích mới của các ảnh vệ tinh chụp 2 tuần sau khi phi cơ chở khách cuả Malaysia mất tích trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Beijing có thể giúp khoa học gia thu hẹp vùng tìm kiếm.

Phân tích trôi nổi của cơ quan khoa học CSIRO của Australia công bố hôm Thứ Tư dựa trên ảnh vệ tinh ngày 23-3-2014 và 12 mảnh vật liệu trôi nổi không thể xác nhận là 1 phần của phản lực cơ Boeing.

Ủy viên an toàn vận tải Greg Hood của Australia nói: cần thận trọng – 7 tháng trước, ông Hood tỏ ý ngờ rằng xác chiếc Boeing 777 có thể tìm thấy tại vùng tìm kiếm rộng 9700 dặm vuông nhận diện bởi 1 nhóm chuyên gia.


Phòng an toàn vận tải Australia đang chuẩn bị báo cáo sau cùng để công bố vào cuối Tháng 9.

Tại Malaysia, thứ trưởng vận tải Aziz Kaprawi nói: cần luợng giá kỹ vì hình ảnh vệ tinh đã chụp từ hơn 3 năm trước khi quyết định tái tục cuộc tìm kiếm.

Trong khi đó, Voice 370 là nhóm hỗ trợ các gia đình nạn nhân, hô hào Kuala Lumpur chấp nhận đề nghị của Ocean Infinity, là doanh nghiệp Hoa Kỳ chuyên khảo sát đáy biển. Ocean Infinity đã đề nghị từ Tháng 4 và chỉ nhận tiền công nếu tìm kiếm có kết quả. Theo lời ông Aziz, đề nghị này vẫn đang đuợc thương luợng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.