Hôm nay,  

Trung Sĩ Akbar Thú Tội Nổ Lựu Đạn Để Cứu Hồi Giáo

12/04/200500:00:00(Xem: 5177)
FORT BRAGG - Vụ án 1 quân nhân Hoa Kỳ tung lựu đạn ở doanh trại Hoa Kỳ hồi Tháng 3-2003 trong những ngày đầu của chiến dịch Iraq Tự Do có thể bắt đầu hôm Thứ Hai và kéo dài 4 tuần lễ.
Trung sĩ Hasan Akbar sẽ là chiến binh Hoa Kỳ đầu tiên bị tòa quân sự xét xử về tội giết đồng ngũ thời chiến kể từ sau chiến tranh VN.
Cac công tố viên cho biết Akbar nhận tội trong vụ ném lựu đạn vì lo ngại rằng lực lượng Hoa Kỳ sẽ làm hại các đồng đạo Hồi Gíao.
Các luật sư sẽ không tranh cãi về các sự kiện trong vụ ném lựu đạn nhưng sẽ vận dụng các yếu tố về tâm thần. Ngoài tình trạng tâm thần không ổn định, Akbar còn bị rối loạn về thói quen ngủ từ gần 2 năm.

Trong tháng qua, cac cuộc điều trần phải hoãn lại sau khi Akbar đánh 1 quân cảnh canh chừng anh ta.
Trung sĩ Akber 33 tuổi bị truy tố về 3 tội cố sát và 3 tội mưu sát - theo hồ sơ truy tố, Akbar trộm lựu đạn từ xe humvee và ném vào lều trong khi cac đồng ngũ đang ngủ, và nổ súng vào những người khác, gây thiệt mạng đại úy không quân Christopher Seifet 27 tuổi, thiếu tá không quân Gregory Stone 40 tuổi, và 14 người bị thương. Akbar có thể bị kết án tử hình về những hành động trên.
Akbar thuộc quân số sư đoàn dù 101 hậu cứ Fort Campbell (Kentucky) nhưng vụ án được dời tới Fort Bragg, bản doanh của quân đoàn 18 nhảy dù. Thẩm phán đoàn 9 người từ cấp đại tá đến thiếu tá và 6 hạ sĩ quan hơn cấp Akbar, gồm 2 phụ nữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.