Hôm nay,  

Air France Nới Đường Bay Tránh Xa Bắc Hàn Vì Sợ Trúng Phi Đạn

04/08/201700:00:00(Xem: 2964)
PARIS - Hãng Air France tuyên bố tự mở rộng vùng cấm bay quanh không phận Bắc Hàn – nhưng, Air France phản bác quan ngại về an toàn của hành khách như khi chuyến bay AF-293 bay qua rià phiá đông của nơi phi đạn rơi xuống biển hôm Thứ Sáu tuần qua.

Theo hồ sơ, chuyến bay từ Tokyo đến Paris chở 323 người bay qua đây 5 đến 10 phút sau phi đạn Bắc Hàn rơi xuống vùng biển đặc quyền kinh tế của Nhật. Đường bay của Ai France cách 100 kilomét về hướng bắc – nhưng, nếu chuyến bay cất cánh sớm hơn vài phút, khoảng cách với phi đạn Bắc Hàn là ngắn hơn.

Thông báo của Air France ghi: ngay cả khoảng cách như thế đuợc chứng minh, vẫn không có vấn đề với an toàn của chuyến bay đã đuợc thực hiện theo kế hoạch định trước và không có gì trắc trở.

Air France loan báo mở rộng vùng cấm, hợp tác với thẩm quyền vùng và không ngừng phân tích tình hình để hoạch định đường bay thích ứng.

Theo tài liệu hướng dẫn của “tổ chức không vận quốc tế – ICAO”, các nước phải phát hành các khuyến cáo về nguy cơ tiềm ẩn chống lại phi cơ thương mại chở khách.

Seoul đã nhiều lần lên án Pyongyang không làm nghĩa vụ này khi bắn thử phi đạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.