Hôm nay,  

Brazil: QH Thảo Luận Bãi Chức TT Temer Vì Tham Nhũng

03/08/201700:00:00(Xem: 1834)
BRASILIA - Cơ quan lập pháp Brazil họp để thảo luận đề nghị ngưng chức TT và yêu cầu toà tối cao xét xử TT Temer tội nhận hối lộ.

Chỉ 5% cử tri ủng hộ TT Temer, nhưng ông đuợc trông đợi sống sót trong cuộc biểu quyết tại QH 513 ghế sẽ bầu lại toàn bộ trong năm tới.

Các viên chức công tố đang điều tra các hành động nhận hối lộ, cản trở công lý, tham gia tổ chức tội ác của ông Temer – tiến trình điều tra tiết lộ: ông Temer tổ chức 1 hệ thống hối lộ để nhận nhiều triệu MK bằng các hưá hẹn ngầm giúp JBS, là 1 doanh nghiệp đóng gói thịt thuộc hạng lớn nhất thế giới.

1 phụ tá của TT Temer bị bắt sau khi 1 video ghi lại hình ảnh người này rời nhà hàng với 1 va-li đựng 500,000 real (bằng 150,000 MK) để giao lại cho ông Temer.


Đó là 1 trong hàng loạt thanh toán.

Trước khi thôi việc hồi giữa Tháng 9-2016, viên chức lãnh đạo công tố loan báo ý định lập thêm 2 hồ sơ truy tố TT Temer tội nhận hối lộ.

Đối lập phải có 342 phiếu để ngưng chức lãnh đạo hành pháp trong khi chính quyền loan báo có dư 50 phiếu để ông Temer sống sót.

Ông Temer là PTT nổi lên thay thế cựu TT Dilma Rousseff bị luận tội 1 năm trước.

Bà Rousseff là thành viên của đảng Cônh Nhân cánh tả tố cáo ông Temer, là đảng viên của Democratic Movement Party, chủ mưu lật đổ bà để tránh trách nhiệm trong cuộc điều tra tham nhũng gọi là Operation Car Wash.

Trong tháng qua, cựu TT Lula bị tuyên án 9 năm 6 tháng tù về tội rửa tiền theo kết quả từ cuộc điều tra Car Wash.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.