Hôm nay,  

Ireland Treo Cờ Rủ, Cho Công Chức Nghỉ 1 Ngày

06/04/200500:00:00(Xem: 5279)
DUBLIN - Thủ Tướng Bertie Ahern của Ireland đã chỉ thị cho cac công sở treo cờ rũ ở lưng chừng cột để vinh danh đức giáo hoàng Gioan Phao Lô đệ nhị - nhưng, ông không tuyên bố 1 ngày lễ toàn quốc dành cho ngày tang lễ của vị giáo hoàng 84 tuổi. Tín đồ catholic chiếm đa số tại Ireland.
Ông Thủ Tướng cho biết công chức và nhà giáo được phép nghỉ ngày Thứ 6 để dự lễ, đồng thời hô hào cac chủ nhân cũng cho phép tương tự. Giới chủ nhân chỉ trich những người lợi dụng cái chết của đức giáo hoàng để tránh làm việc trong khi cac công đoàn lên án Thủ Tướng Ahern là gây khó khăn cho cac bậc cha mẹ làm việc do quyết định cho cac trường học đóng cửa.
Thông cáo của QH nói rằng đa số dân chúng tán thưởng việc coi ngày tang lễ của đức giáo hoàng như là 1 ngày lễ quốc gia, các quan ngại về kinh tế không ảnh hưởng vào quyết định ấy.

Vẫn theo thông cáo này, cho các trường học đóng cửa gây khó khăn cho các phụ huynh vẫn đi làm như bình thường.

IRELAND: ĐẠO THIÊN CHÚA LA MÃ SUY YẾU
Vị giáo hoàng băng hà cuối tuần qua được dân chúng Ireland nhớ đến như là nhà lãnh đạo tìm đến với mọi giới. Chủng viện Maynouth tại thủ đô Dublin đã cung cấp hơn 11,000 tu sĩ được phong chức linh mục, nhưng số người hiến dâng cuộc đời cho việc mục vụ ngày nay không nhiều.
Năm 1979, năm mà đức giáo hoàng thăm Ireland, có 49 tân linh mục thụ phong, và năm nay chỉ có 9 người. Sự giảm sút ảnh hưởng của đạo catholic không phải là điều độc đáo tại Ireland mà đang diễn ra ở khắp Aâu Châu. Theo tin từ Dublin, Thủ Tướng Bertie Ahern đã chỉ thị cho cac công sở treo cờ rũ ở lưng chừng cột để vinh danh đức giáo hoàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.