Hôm nay,  

Kỹ Nghệ Năng Lượng Đức Lo Ngại Vụ Mỹ Trừng Phạt Nga; Putin: Sắp Hết Kiên Nhẫn Với Hành Xử Thiếu Thận Trọng Của Mỹ

28/07/201700:00:00(Xem: 3191)
BERLIN - Các nhà hoạch định chính sách và tổ chức kinh tế Đức cảm thấy thực sự quan ngại về đợt trừng phạt mới của chính quyền Trump chống lại Moscow – mục tiêu trừng phạt là kỹ nghệ năng luợng và các ngành quan yếu của kinh tế Nga.

Bộ trưởng kinh tế Brigitte Zypries báo trước các ảnh hưởng tiêu cực với Đức, đặc biệt là ngành năng luợng và các doanh nghiệp làm ăn với người Nga.

Phát biểu qua làn sóng phát thanh công ARD, bộ trưởng Zypries tỏ ý lo ngại về hành động đơn phương (không tham khảo) của Washington có thể dẫn tới chiến tranh mậu dịch. Bà hy vọng chính quyền Hoa Kỳ không đồng ý các trừng phạt này với ý gây bất lợi châu Âu.

Cùng ngày Thứ Năm, ủy ban về quan hệ kinh tế với Đông Âu của Đức loan báo: kế hoạch trừng phạt của Hoa Kỳ có tiềm năng gây thiệt hại các công ty châu Âu có quyền lợi tại Nga – cơ chế này tỏ ý hoài nghi ý định của chính quyền Trump nhằm kích thich tiềm năng xuất cảng năng luợng của Hoa Kỳ, nên phản ứng của châu Âu là phương án không loại trừ nếu châu Âu bị ảnh hưởng. Cũng ủy ban này cho biết xuất cảng của Đức sang Nga tăng 20% năm nay.

Truyền thông Nga đưa tin: TT Putin mô tả đợt trừng phạt mới của chính quyền Trump là khôi hài, là vi phạm luật quốc tế, gây căng thẳng, và là đáng tiếc. Chủ nhân Điện Kremlin mô tả mưu đồ của Washington là lợi dụng ưu thế địa chính trị để tranh giành quyền lợi kinh tế, bất kể các quyền lợi của đồng minh. Ông Putin nhấn mạnh: Nga sắp hết kiên nhẫn với các hành xử thiếu thận trọng của Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.