Hôm nay,  

Ecuador: Chính Phủ Gặp Sóng Gió

08/04/200500:00:00(Xem: 5069)
QUITO - Bộ Trưởng QP Nelson Herrera của Ecuador họp báo hôm Thứ Tư bac bỏ lời yêu cầu của đô trưởng Paco Moncayo, cựu viên chức quân sự cao cấp, đòi không công nhận chính phủ Gutierrez bị coi là tham nhũng và không hợp hiến.
Oâng Herrera tuyên bố "Chúng tôi không thể cho phép xẩy ra tình trạng vô chính phủ - quân đội hậu thuẫn thể chế pháp trị mà hiến pháp quy định".
Cùng tham dự cuộc họp báo còn có cac Tư Lệnh quân chủng và tham mưu trưởng liên quân, nhưng không ai trong số này đưa ra bình luận.

Chính trường tại Ecuador trở nên căng thẳng từ hôm Thứ 7 tiếp theo sự trở về của cựu TT Bucaram và quyết định của Tối Cao Pháp Viện bạch hóa ông Bucaram về những cáo giác tham nhũng. Ông Gutierrez đắc cử TT hồi Tháng 11-2002, nhưng phe thiên tả hậu thuẫn ông tan rã sau khi ông đưa ra cac biện pháp tiết kiệm khắc khổ, gồm cac hủy bỏ tài trợ thực phẩm và dầu ăn để làm vui lòng cac chủ nợ gồm Quỹ tiền tệ thế giới.
Ông Gutierrez là cựu đại tá, có thời gian làm tùy viên của TT Bucaram và bị tù sau cuộc nổi dậy năm 2000 chống cựu TT Mahuad.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.