Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

07/04/200500:00:00(Xem: 5012)
KANSAS TU CHÍNH: CẤM ĐỒNG TÍNH KẾT HÔN
WICHITA - Hôm thứ ba, đa số cử tri tiểu bang Kansas bỏ phiếu chấp thuận tu chính án hiến pháp cấm hôn thú giữa 2 người cùng phái tính. Các cuộc chung sống đồng tính không được công nhận ở tiểu bang này. Phe chống hôn thú đồng tính nói rằng tu chính án là kết quả của cac vụ kiện đòi hợp thức hóa cac cuộc chung sống đồng tính.

XỬ RUDOLPH VỤ ĐÁNH BOM BỆNH VIỆN
BIRMINGHAM - Hôm thứ tư là ngày bắt đầu thủ tục tuyển chọn bồi thẩm đoàn cho vụ án xử Eric Rudolph, nghi can đánh bom tại 1 bệnh viện sản phụ khoa ở thành phố Birmingham (Alabama) cach đây 7 năm. 1 cảnh sát thiệt mạng và 1 y tá bị thương nặng trong vụ nổ. Rudolph có thể bị kết án tử hình. Cuộc phỏng vấn cac ứng viên bồi thẩm được tổ chức ở khach sạn - cac viên chức tòa án cho biết chỉ 1 phòng xử đủ rộng để tiếp khoảng 500 ứng viên. Phòng xử ấy đang được sử dụng trong 1 vụ án quan trọng.

NEPAL: BIỂU TÌNH CHỐNG VƯƠNG QUYỀN
Cảnh sát Nepal bắt một người biểu tình chống vương quyền tại Patan, khu ngoại ô phía nam Katmandu, Nepal hôm Thứ Tư. Khoảng 6 trong khoảng 100 người biểu tình đã bị bắt, trong lúc nhiều cơ quan quốc tế đòi điều tra về cáo buộc rằng quân chính phủ đã vi phạm nhân quyền trong khi chống lại làn sóng du kích Maoists.

HÃNG BIA ANHEUSER GIẢM THƯƠNG VỤ
Công ty Anheuser-Busch Cos., hãng bia lớn nhất Hoa Kỳ, đã phải hạ thấp viễn ảnh thương vụ tòàn năm, và nói là sẽ phải tăng cường tiếp thị, sản phẩm mới và đóng gói bao bì mới nhằm đối phó thương vụ bia bán tại Mỹ giảm bất ngờ trong quý một.

ĐIỆU MÚA, MỪNG VÒNG ĐUA XE CHO HOA LỤC
Các nghệ sĩ vũ công Hoa Lục trình diễn cho buổi lễ khi Sheik Maktoum Hasher Maktoum, 1 thành viên gia đình cầm quyền Dubai, trình làng hôm Thứ Tư chiếc xe hơn sẽ chạy đua cho Trung Quốc trong các đợt đua xe do ông tổ chức cuối năm nay, tại nhà quốc khách Diaoyutai tại Bắc Kinh hôm 6-4. Maktoum sáng lập các vòng đua xe hơi A1 Grand Pix với 25 đội tuyển quốc gia. Mỗi nước, từ Lebanon, tới Trung Quốc, toới Hoa Kỳ sẽ có một đội tuyển thôi.

TRỢ GIÁO KHOA HỌC CHO TRẺ EM NHẬT
Người máy Asimo của hãng Honda Motor bước xuống tam cấp trong khi học trò Nhật và các khoa học gia, giáo viên nhìn tại Tokyo hôm 6-4-2005. Honda nói sẽ đưa Asimo trợ giúp việc dạy khoa học ở các lớp cho trẻ em, thảo chương bởi Bảo Tàng Quốc Gia Về Phát Minh Khoa Học.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.