Hôm nay,  

Đức Tố Thổ Nhĩ Kỳ Độc Tài, Dọa Không Bán Vũ Khí

23/07/201700:00:00(Xem: 2274)
BERLIN - Quan hệ giữa Berlin và Ankara tiếp tục căng thẳng.

Bộ trưởng tài chính Wolfgang Schauble so sánh chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ với Đông Đức CS, và cảnh báo khả năng không cứu xét các thương vụ bán vũ khí tương lai. Ông Schauble lên án các đợt bắt bớ đối lập gợi nhớ thời kỳ chế độ CS cai trị nửa đông nước Đức – ông nhắc nhở những kẻ thường qua lại Ankara nên biết nếu việc gì xẩy ra không ai có thể tiếp cứu.

Hôm Thứ Năm, Berlin phát khuyến cáo du lịch về các rủi ro đối diện du khách ở Thổ Nhĩ Kỳ, đáp lại hành động tống giam các nhà tranh đấu nhân quyền và phóng viên Đức trong thời gian gần đây. Thổ Nhĩ Kỳ là 1 trong các điểm đến chính của du khách Đức. Berlin hy vọng mối đe dọa mất nguồn thu du lịch có thể gây ảnh hưởng với Ankara. Bộ trưởng tư pháp Heiko Maas lưu ý công dân Đức: ai du lịch Thổ Nhĩ Kỳ là không dùng thời gian nghỉ ngơi tại 1 đất nước không đuợc kiểm soát bằng nguyên tắc pháp trị.

Cùng ngày Thứ Sáu, Bộ kinh tế Đức loan báo: sẽ xét lại mọi chương trình xuất cảng vũ khí tương lai sang Thổ Nhĩ Kỳ. Phát ngôn viên cho biết: sau cuộc đảo chính giữa Tháng 7-2016 nối tiếp bằng thanh trừng và đàn áp, các hợp đồng bán vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ được duyệt xét rất khác, và cẩn thận, với từng hồ sơ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.