Hôm nay,  

1 Bà Vượt Biên Qua Nam Hàn Rồi Về Lại Bắc Hàn Đấu Tố Nam Hàn

20/07/201700:00:00(Xem: 3496)
SEOUL - Cảnh sát Nam Hàn bắt đầu tìm hiểu lý do khiến 1 phụ nữ Bắc Hàn đào tị trốn về Bắc Hàn và xuất hiện trên màn ảnh truyền hình mô tả Nam Hàn là “địa ngục của chủ nghĩa tư bản” – cảnh sát Nam Hàn ngờ rằng người này là nạn nhân bị bắt cóc vì trở thành 1 nhân vật truyền hình nổi tiếng tại trú sở mới.

Cảnh sát đô thành Seoul cho hay Lim Ji-hyeon đi Hoa Lục trước đây mấy tháng – chưa rõ Lim quay về Bắc Hàn theo ý nguyện hay bị bắt cóc vì nhu cầu tuyên truyền của Pyongyang.

Trong 1 video đưa lên 1 trang mạng của Bắc Hàn, người đào tị tuổi trên 20 trả lời phỏng vấn trong nước mắt, kể lại cuộc sống thê thảm tại miền nam nơi mà tiền bạc là tất cả – Lim nói “Đó không là nơi mà tôi hình dung – tôi khóc hàng ngày vì nhớ quê huơng và cha mẹ”.

Lim cho biết: cô hy vọng trở thành tài tử tại Seoul – cô nói đài truyền hình Nam Hàn luôn mô tả người Bắc Hàn là man rợ và ngu dốt.

Những người đào tị khác từng bị đưa vào các chương trình truyền hình tương tự của Bắc Hàn đưa tới các giả định về kế hoạch bắt cóc của cường quyền Pyongyang, hay phải trở về vì thân nhân bị đe dọa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.