Hôm nay,  

TT Netanyahu Đả Kích Liên Âu Chống Do Thái Xây Nhà Định Cư; TT Netanyahu Thăm Hungary, Ba Lan, Slovakia và Czech

20/07/201700:00:00(Xem: 1924)
JERUSALEM - Thủ Tướng Netanyahu lên án các chỉ trích liên tục của Liên Âu là “không bình thường” và yêu cầu tái thẩm định mối quan hệ giữa EU và Israel.

Mục tiêu đả kích của EU là chính sách của chính quyền Netanyahu về xây dựng nhà định cư tại các phần đất chiếm đóng thuộc Tây Ngạn, và về đàn áp các hội đoàn công dân chỉ trích chính quyền.

Trong chuyến công du Hungary, Thủ Tướng Netanyahu tuyên bố “Israel bị đả kích hơn mọi nơi trên thế giới, là không bình thường” – ông khẳng định Israel là thành trì bảo vệ các giá trị tinh thần của châu Âu và phương tây giữa 1 vùng đen tối.

Nhà lãnh đạo hành pháp Israel phát biểu như trên sau khi hội đàm với các nhà lãnh đạo của Visegrad Four (gồm Hungary, Ba Lan, Slovakia và Czech, là những nước theo đuổi chủ trương chống di dân, đưa họ vào thế bất đồng với Brussels. Ông Netanyahu ca ngợi các thành viên Visegrad Four về nỗ lực bênh vực Israel tại các hội nghị của EU.


Thủ Tướng Netanyahu là nhà lãnh đạo Israel đầu tiên công du Hungary từ ngày chế độ CS sụp đổ tại Đông Âu.

Thủ Tướng Viktor Orban, là nhân vật kịch liệt chống di dân Hồi Giáo, đánh giá ông Netanyahu là người yêu nước, cùng chia sẻ ý niệm về bảo vệ biên giới ngoại vi – theo lời ông, EU không hợp tác với Israel là tự trừng phạt.

Nhưng, nhiều người trong số 100,000 kiều dân Israel tại Hungary tố cáo Thủ Tướng Orban giả mù trước các hành động thù địch với người Jew.

Nhưng, Thủ Tướng Netanyahu đã lên tiếng bênh vực Thủ Tướng Orban – hôm Thứ Ba, ông cả quyết Hungary là sinh quán của nhà sáng lập chủ nghĩa Zionism, là Theodor Herzl, và Hungary là tiền tuyến chống lại anti-Zionism.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.