Hôm nay,  

Tt Bush Hù Dọa Quốc Hội: Không Cải Tổ Asxh Là Sẽ Mệt

01/04/200500:00:00(Xem: 4905)
CEDAR RAPIDS, Iowa - TT Bush ám chỉ rằng cac nhà lập pháp chống đề nghị cải tổ quỹ an sinh xã hội của ông có thể sẽ gặp cac khó khăn chính trị.
Hôm Thứ Tư, TT Bush trả lời phỏng vấn ở 1 nhà hàng tại thành phố Des Moines rằng "Nay là lúc để giải quyết trước vấn đề và tôi nghĩ có giá chính trị phải trả nếu không can dự tiến trình này". Ông nhấn mạnh "Nếu đó không là vấn đề, tôi đứng ngoài".
Trong cac cuộc du thuyết ông muốn nhấn mạnh đến nhu cầu hành động của lưỡng đảng và cả quyết rằng vấn đề là quá quan trọng để là đề tài của 1 đảng.

Trong luc kết quả thăm dò dư luận cho thấy tỉ lệ ủng hộ sút giảm, TT Bush đã dùng những ngôn từ mạnh mẽ hơn trong tuần qua, như ở New Mexico ông nói "Tôi tin sẽ có hậu quả chính trị xấu cho những người không chịu ngồi xuống để thảo luận".
Ông không lập lại sự ám chỉ về mối đe dọa chính trị khi nói chuyện trong cuộc hội thảo tại Cedar Rapids sau cuộc phỏng vấn.
Cùng ngày hôm Thứ Tư, tổ chức bảo hiểm người cao niên AARP mở họp báo tại Cedar Rapids để công bố kết quả thăm dò toàn quốc cho thấy đa số hội viên AARP chống lại đề nghị của TT Bush cho mở trương mục đầu tư riêng bằng 1 phần thuế đóng góp quỹ an sinh xã hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.