Hôm nay,  

Do Thái Sẽ Chế Tàu Chiến, Có Thể Chạy Lên Bộ Tấn Công

13/06/200400:00:00(Xem: 4472)
WASHINGTON -- Tin G2 Bulletin cho biết Tướng Ydidya Yaari, của Do Thái vừa trình một kế hoạch chế tạo một loại tàu chiến khinh tốc có thể tấn công trên bộ, đem ra sử dụng ở Địa Trung Hải và những vùng chung quanh trong phạm vi đường kính 3.2000 kilômét.
Tàu này có thể chở 13 ngàn tấn, là một loài tàu chiến lớn nhứt Do Thái hiện có, và là loại vũ khí mới trong thế kỷ 21 này. Đường bay trên tàu ngắn nhưng máy bay phản lực chiến đấu F35 có thể lên xuống dễ dàng.
Vận hành của tàu được triệt để sữ dụng loại khoa học kỹ thuật cao nhứt. Tàu có nhiều công dụng vừa đánh trên biển lẫn trên bộ được.
Do Thái đã chi một số tiền lớn là một tỷ đô la cho kế hoạch này.

Hai Hãng lớn của Mỹ Lockheed- Martin và Northrop Grumman có liên quan trong kế hoạch táo bạo này với Tướng Yarri.
Tư nhiên những nước Á rập, như Ai cập, Thổ nhĩ Kỳ tương đối thân với Mỹ, dốc toàn lực chống đối kế hoạch này qua áp lực đối với Mỹ.
Trận chiến ngoại giao ngầm này đang diễn ra. Các nước Á rập cố gắng thuyết phục Mỹ không giúp cho Do Thái phương tiện và không cho Do Thái thực hiện kế hoạch này.
Trong khi đó các đồng minh của Mỹ ở Á châu thì ủng hộ kế hoạch ấy vì một khi Mỹ có một loại tàu chiến tiến bộ như vậy, an ninh của những nước này trong vùng được bảo đảm bằng Hải Quân Mỹ hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.