Hôm nay,  

Trump Đi Pháp Được TT Macron Tươi Cười Bắt Tay Đón Tiếp; Đệ Nhất Phu Nhân Mỹ Melania Thăm Trẻ Em Ở Bệnh Viện Paris

14/07/201700:00:00(Xem: 2754)
PARIS - Không như lần diện kiến đầu tiên 2 tháng trước, TT Trump được nguyên thủ Pháp nghênh đón với nụ cười và bắt tay đầm ấm.

Ông Trump nói “Thật là vui gặp ông” khi 2 người gặp nhau tại lâu đài Invalides, nơi an táng hoàng đế Napoleon và các anh hùng của người Pháp.

TT Macron vỗ 5, 6 lần trên lưng vị quốc khách rồi cùng thị sát cơ sở.

Hội đàm thượng đỉnh đuợc dự kiến diễn ra trong 1 giờ rưỡi trước khi mở dạ tiệc tại nhà hàng trên tầng 2 của Tháp Eiffel với sự góp mặt của 2 đệ nhất phu nhân.

Mấy tuần lễ sau ngày Điện Versailles tiếp TT Putin, TT Trump là khách mời của TT Macron để dự cuộc diễn binh ngày Thứ Sáu, cũng đánh dấu 100 năm lực luợng Hoa Kỳ tham chiến trong thế chiến thứ nhất tại châu Âu.


Trong khi đó nhân chuyến công du nước Pháp 2 ngày của TT Donald Trump, đệ nhất phu nhân Mỹ Melania tiếp tục truyền thống thăm hỏi trẻ em đau yếu trong nhà thương - bà đến khoa nhi của 1 bệnh viện Paris hôm Thứ Năm, hỏi chuyện 1 số em. Tại 1 phòng trang trí bằng hình ảnh lấy từ tập sách “The Little Prince”, phu nhân Melania Trump trò chuyện với 6 em. Bà tự giới thiệu bằng tiếng Pháp, và sau trò chuyện với các em qua trung gian 1 thông ngôn. Bà tung hình ảnh lên mạng kèm theo lời hô hào góp lời cầu nguyện sức khỏe cho bệnh nhi.

TT Trump đi Paris dự lễ kỷ niệm sự kiện phá ngục Bastille trong chuyến xuất ngoại thứ 3 trong gần 6 tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.