Hôm nay,  

Quân Mỹ Sẽ Vào Đông Nam Á Lùng Và Diệt Khủng Bố

13/06/200400:00:00(Xem: 4865)
SINGAPORE -- Tin từ Singapore cho biết, Bộ trưỏng Quốc Phòng Mỹ trong chuyến công du vùng Đông Nam Á, tuyên bố hy vọng Quân lực Mỹ sẽ săn lùng và tiêu diệt khủng bố, "rất gần" đây.
Lời tuyên bố này Oâng Rumsfeld nói ra khi viếng thăm hàng không mẫu hạm USS Essex đang tuần tiểu Eo Biển Malacca và những vùng lân cận gần đây có nhiều tàu chở dầu thường bị cướp phá, duới hình thức hải tặc có cả súng đại liên.
Được biết hơn phân nửa số dầu cung cấp cho thế giới đang sử dụng được chuyên chở qua eo biển này, đến các nước tiêu thụ lớn vùng Bắc A,Ù như Nhựt, Trung quốc, và Nam Hàn.

Có nhiều triệu chứng gần đây cho thấy Khủng bố Hồi giáo cực đoan đang tìm cách khủng bố phá hoại kinh tế. Mỹ có đưa ra sáng kiến bảo đảm an ninh đường hàng hải này, trong đó chánh yếu là dùng Quân lực Mỹ tuần tiểu để bảo đam an ninh cho Eo Biển Mã Lai. Sáng kiến này bị Mã Lai chống đối.
Bộ Trưởng QP Mã Lai cho biết, Singapore vẫn mở cửa cho Mỹ, nhưng Mã Lai không đồng ý cho Mỹ vào nước thứ ba, Mã Lai xem việc dùng Quân đội Mỹ tuần tiểu Eo Biển là một hành động xâm phạm chủ quyền Mã Lai.
Sau đó Bộ Trưởng QP Mỹ cho biết ý kiến sử dụng Quân đội Mỹ tuần tiểu trong Eo biển chỉ là ý kiến sơ khởi của giai đoạn đầu, không có một hàm ý gì liên quan đến chủ quyền cả. Điều Mỹ và các nước muốn, là lùng và diệt Quiân khủng bố Hồi giáo cực đoan đang có mặt trong vùng và đang rấp tâm phá hoại an ninh của đường hàng hải này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.