Hôm nay,  

Nga Định Trục Xuất 30 Nhà Ngoại Giao Mỹ Để Trả Đũa

12/07/201700:00:00(Xem: 2565)
MOSCOW-Viên chức Điện Kremlin cho báo Izvestia biết: đáp lại đợt trừng phạt mới của Hoa Kỳ, Nga sẵn sàng tống xuất hàng chục viên chức ngoại giao Hoa Kỳ, và tịch thu tài sản của Hoa Kỳ tại Nga.

Nghị sĩ Andrey Klimov cho biết: Moscow đã chờ đợi từ 6 tháng để Washington cải thiện quan hệ song phuơng, và nay buộc phải trả đũa. Ông Klimov nhấn mạnh với phóng viên của Izvestia: chúng tôi không muốn tỏ thái độ tiêu cực với chính quyền Trump, nhưng muốn là 1 nhà nước mạnh đáng đuợc cư xử bằng sự tôn trọng.

Chính quyền Obama quyết định tống xuất 35 viên chức ngoại giao Nga và tịch thu 2 cơ sở ngoại giao của Nga tại Maryland hồi Tháng 12 tiếp theo các tố giác Nga quấy rối chu kỳ bầu cử 2016.

Theo tờ Izvenstia, cuộc gặp mặt đầu tiên giữa 2 nguyên thủ tại Hamburg không đưa tới thỏa thuận về giảm trừng phạt Nga trên các hồ sơ Ukraine và Syria. Báo Izvestia cho biết thêm: Moscow không định tịch thu tư gia của ĐS Hoa Kỳ và trường American International tại St Petersburg.


Tin bổ túc từ Reuters ghi: Moscow tăng khẩu chiến với Washington – ngoại trưởng Lavrov tuyên bố: tình hình quan hệ song phương hiện nay là đáng phẫn nộ, đặc biệt là sau vụ tống xuất hàng chục viên chức ngoại giao Nga và tịch thu 2 cơ sở ngoại giao của Nga tại Maryland. Ông Lavrov nói “1 nước lớn như Hoa Kỳ, là tiếng nói cổ vũ luật quốc tế, lại có thể bỏ lửng vấn đề - chúng tôi đang nghĩ tới các bước cụ thể”. Ông Lavrov nhắc nhở “Đó là định hướng của chính quyền Obama, làm nhiễm độc các quan hệ song phương và tạo ra bẫy với chính quyền Trump”.

Theo báo Izvestia, Moscow hy vọng căng thẳng có thể đuợc giải tỏa khi 2 thứ trưởng ngoại giao gặp nhau, chưa rõ ngày nào.

Theo Reuters, dự định họp giữa thứ trưởng Ryabkov và thứ trưởng Shannon ngày 23-6 bị phiá Nga bãi bỏ để đáp lại các trừng phạt mới của Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.