Hôm nay,  

Thể Dục Nhẹ Giúp Ngừa Bệnh Tiểu Đường

09/07/201700:00:00(Xem: 3891)
Ngay cả tập thể dục nhẹ cũng có thể giúp bảo vệ để chống lại việc kháng cự insulin – là bước tiên phong của tiền tiểu đường và tiểu đường – gắn kết với chế độ ăn uống có chất béo cao của người Mỹ.

Đó là thông điệp gửi tới nhà của nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Experimental Physiology. Nghiên cứu xác định những lời khuyên chuyên môn về cách tập thể dục nhẹ ít nhất 30 phút trong 5 ngày một tuần để giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu từ Integrative Muscle Metabolism Laboratory đã nghiên cứu các hiệu quả của thể dục đối với 2 nhóm chuộc mà được cho ăn bởi chế độ ăn uống bắt chước theo chế độ ăn uống có chất béo cao của người Mỹ.

Nhóm đầu được biến đổi gene để có nhiều vi thể trong các tế bào mà chuyển đổi đường glucose và mỡ thành năng lượng. Các nghiên cứu trước đây cho thấy rằng làm gia tăng các vị thể như thế có thể giúp điều chỉnh một số triệu chứng của chế độ ăn uống nhiều chất mỡ. Nhóm thứ hai không được biến đổi gene trong bất cứ cách nào.


Những con chuộc được phân ra làm 2 nhóm, một nhóm được phép tập thể dục và nhóm thứ hai thì vẫn ngồi yên. Cả 2 nhóm đều được biến đổi gene và là những con chuộc bình thường, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng hoạt động thể lực đã cung cấp sự bảo vệ chống lại kháng cự insulin.

Họ kết luận rằng chỉ tập thể dục không thôi cũng giúp loại bỏ các vật trong tế bào bị thiệt hại và nâng cao phẩm chất của nhiều vi thể trong các tế bào mà chuyển đổi đường glucose và mỡ thành năng lượng. Điều này cho thấy rằng phẩm chất của nhiều vi thể trong các tế bào mà chuyển đổi đường glucose và mỡ thành năng lượng thì quan trọng hơn số lượng trong việc chống lại kháng cự insulin, tiền tiểu đường và tiểu đường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.