Hôm nay,  

Bill Gates: Khen Thủ Tướng đức Merkel, Chê TT Mỹ Trump

08/07/201700:00:00(Xem: 3273)
HAMBURG - Trong các hội họp tại Hamburg trước thượng đỉnh G-20, tỉ phú Hoa Kỳ Bill Gates ca ngợi Thủ Tướng Đức trong vai trò dẫn đầu phát triển châu Phi và gọi chủ trương bảo hộ mậu dịch của chính quyền Trump là “vấn đề lớn”.

Qua chuơng trình thời sự Tagesthemen, nhà sáng lập Microsoft cũng là tỉ phú làm việc từ thiện nói: hội nghị thượng đỉnh 20 nền kinh tế mạnh nhất thế giới là cơ hội để các nước vận động với nhau để hợp sức giúp lục địa Đen – ông Gates tỏ ý ngưỡng mộ Thủ Tướng Merkel về lãnh vực này.

Vai trò chủ tịch G-20 cùa Đức kỳ này chú trọng vào việc mở rộng khả năng hợp tác với châu Phi, đề xướng các chương trình G-20 Africa Partnership và G-20 Compact with Africa Initiative, hô hào tăng đầu tư từ lãnh vực tư doanh, củng cố hạ tầng cơ sở và tạo cơ hội việc làm tại châu Phi.

Ông Gates nhấn mạnh “Điều cần là chúng ta không rời mắt khỏi tình hình châu Phi – ngay cả khi tử suất của trẻ em giảm 50% hay sản luợng nông nghiệp tăng, các thách thức đối diện châu Phi ảnh hưởng tất cả chúng ta”.

Cơ sở từ thiện của ông bà Gates ủng hộ và tài trợ 1 đại nhạc hội gây quỹ tại Hamburg tối Thứ Năm.

Trong khi đó, tỉ phú Microsoft mô tả khẩu hiệu America First của TT Trump là vấn đề lớn – ông đã có dịp thuyết phục TT Trump rằng hợp tác quốc tế luôn luôn và tiếp tục là hữu ích với Hoa Kỳ – ông giải thích: tinh thần đa phương chuyển hoá thành viện trợ và phát triển. Ông nói “May thay, QH Hoa Kỳ duy trì mức ngoại viện như hiện tại dù hành pháp Trump đề nghị 1 số cắt giảm”.

Ông nhận thấy nhiều vị dân cử trẻ tại cơ quan lập pháp nhớ rằng đúng là có ích để hợp tác và đồng hành với các nước như Đức, cùng đến châu Phi thực hiện các chiến luợc vì tương lai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.