Hôm nay,  

Thủ Tướng Singapore Du Thuyết Miến Điện

29/03/200500:00:00(Xem: 4997)
SINGAPORE - 1 tuần sau khi cac viên chức Malaysia tuyên bố rằng Miền Điện nên bỏ qua lượt của mình trong việc chủ tọa hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm 2006 nếu không thực hiện cac thay đổi dân chủ, Thủ Tướng Lee Hsien Loong sẽ đi Yanhon hội đàm với cac nhà lãnh đạo Miến Điện.
Cac chính phủ vùng đông nam Á sợ rằng tình hình Miến Điện có thể đe dọa các quan hệ giữa ASEAN với Hoa Kỳ và Liên Hiệp Aâu Châu vào lúc đang mất bớt đầu tư trực tiếp từ Trung Quốc.

Miến Điện đến lượt chủ tọa hội nghị thượng đỉnh ASEAN giữa năm 2006 nhưng Malaysia và Singapore lo ngại về về vai trò của 1 chính quyền bị 2 khối mậu dịch quan trọng nhất thế giới chê bai. Thông báo ngắn của chính phủ Singapore cho biết vào ngày Thứ Tư Thủ Tướng Lee sẽ gặp Thủ Tướng Soe Win và nhà lãnh đạo tối cao là Tướng Than Shwe - phái đoàn của Thủ Tướng Lee, gồm Ngoại Trưởng George Yeo sẽ dự quốc yến. Cac thành viên ASEAN không chủ trương can thiệp vào nội bộ, nhưng cac nhà ngoại giao cho biết sự kiên nhẫn của cac chính phủ đang lung lay.
Bộ ngoại giao Singapore tuần qua tiết lộ rằng cac Ngoại Trưởng có thể sẽ gây áp lực với Miến Điện trong phiên họp không chính thức ngày 9-4 sắp tới tại Cebu (Philippines).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.