Hôm nay,  

Ttk Kofi Annan Khó Thóat Nạn

30/03/200500:00:00(Xem: 4750)
NEW YORK - Các nhà điều tra tìm hiểu chương trình đổi dầu của cho phép Iraq bán dầu mua nhu yếu phẩm chỉ trich ông TTK Kofi Annan, nhưng không tố cáo tham nhũng ông Annan.
Các viên chức cho biét phúc trình của đoàn điều tra do cựu Thống Đốc quỹ dự trữ liên bang Hoa Kỳ Paul Volcker dẫn đầu, dự kiến phổ biến hôm Thứ Ba cho biết ông Annan đã không hành động đúng mức về cac trường hợp xung đột quyền lợi trong việc giao thầu cho công ty Cotecna - công ty này tuyển dụng con trai ông làm việc ở châu Phi.
Phuc trình này cũng chỉ ra sự che giấu của Kojo Annan về cac thương lượng với Cotecna và dối gạt ông Kofi, và quy trach công ty Cotecna (bản doanh Thụy Sĩ) đã không công khai hóa cac thông tin về con trai ông TTK. Phúc trình Volcker xẩy ra 1 tuần lễ sau ngày ông Annan hô hào cải tổ LHQ, trùng hợp với các tố giác về lạm dụng tình dục của quân nhân thuộc lực lượng hòa bình LHQ và hành động sach nhiễu tình dục và quản trị thiếu sót của 1 viên chức cao cấp LHQ.

Uûy ban Volcker cũng chỉ trich ông Annan về việc đã không khám phá cac khuyết điểm trong nền hành chánh của LHQ cho phép xẩy ra cac vấn đề ở chương trình viện trợ nhân đạo 64 tỉ MK tiếp tục cho đến sau ngày Hoa Kỳ đánh Iraq. Theo sự mô tả của 1 viên chức, ông Kofi Annan không gặp rắc rối với phúc trình Volcker.
Ông Volcker vẫn còn 1 số nghi vấn về Kojo Annan - ông hứa hẹn sẽ soạn phuc trình sau cùng vào khoảng giữa Hè. Ông Volcker cũng điều tra ông Benon Sevan, chỉ huy chương trình đổi dầu - ông Sevan bị nghi ngờ về 160,000 MK không giải thich, mặc dù ông Sevan nói rằng khoản tiền ấy là của người dì.
Đối với ông Sevan, LHQ đã đảo ngược quyết định trang trải cac chi phí điều tra, 1 phần vì Hoa Kỳ muốn cac phí khoản đó được dùng tài trợ chương trình đổi dầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.