Hôm nay,  

Hồng Y Pell Ra Tòa: Cảnh Sát Úc Truy Tố

30/06/201700:00:00(Xem: 3960)
VATICAN -- Nhân vật cao cấp hàng thứ 3 tại Vatican -- Hồng y George Pell -- bị cảnh sát Úc châu truy tố về các tội tình dục.

Từ lâu, Hồng y Pell đã bị cáo buộc về trách nhiệm xử lý các cú xì căng đan linh mục lạm dụng tình dục tại Úc châu.

Cảnh sát tiểu bang Victoria bây giờ chính thức nói rằng chính bản thân Hồng y Pell cũng là một trong những tu sĩ đã lạm dụng tình dục.

Hồng y Pell, năm nay 76 tuổi và hiện giữ chức Bộ Trưởng Tài Chánh Vatican, bị “truy tố nhiều tội về lạm dụng tình dục lịch sử” có liên hệ nhiều hơn một người tố giác, theo tin Reuters.

Hồng y Pell nhận lệnh phaỉ ra tòa ở Melbourne vào ngày 18/7/2017. Giáo hội Công giaó nói rằng Hồng y Pell sẽ trở về Úc để ra tòa nhằm “làm sáng tỏ sự trong sạch của ông” -- nếu các bác sĩ cho phép ông bay về Úc châu.

Giaó hội Công giaó Úc châu đưa ra bản văn nói là Hồng y Pell chờ đợi ngày ra tòa và sẽ nghiêm túc biện hộ.


Cảnh sát Úc châu không đưa ra chi tiết về cáo buộc bản thân Hồng y Pell, người từng là linh mục giáo xứ ở Victoria thập niên 1970s trước khi được tấn phong làm Tổng Giám Mục Melbourne.

Đức giáo hoàng Francis nói năm ngoái rằng ông sẽ không bình luận về các cáo buộc liên hệ tới cố vấn của ông (tức Hồng y Pell) cho tới sau khi “hệ thống pháp lý lên tiếng.”

Brian Coyne, Chủ bút Diễn đàn Công giáo Catholica, nói với báo Sydney Morning Herald rằng Hồng y Pell từ lâu đã là một nhân vật gây chia rẽ trong giaó hội và bây giờ là khoảnh khắc bước ngoặt lớn cho Công giáo.”

Coyne nói rằng sau những tai tiếng, Pell được Giaó hội chuyển về Sydney và rồi tấn phong lên chức Hồng y “để làm sạch giáo hội tại Úc châu.”

Coyne nói, tác động quốc tế là điều Đức Giaó Hoàng Francis chưa nghĩ tới lúc đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.