Hôm nay,  

Nga Đòi Các Hãng Kỹ Thuật Cho Xem Thông Tin Bí Mật

24/06/201700:00:00(Xem: 3171)
MOSCOW - Các doanh nghiệp kỹ thuật phương Tây nhân nhượng áp lực của Điện Kremlin về đòi hỏi tiếp cận bí mật an ninh sản phẩm ngay cả trong lúc tin tặc Nga bị tố cáo tấn công mạng nhiều nước, theo kết quả điều tra riêng của Reuters.

Thẩm quyền Nga yêu cầu các công ty kỹ thuật gồm IBM, Cisco, Hewlett Packard, McAffee và SAP cho phép họ xem nguồn mã của các sản phẩm như tường lửa, ứng dụng chống virus, nhu liệu gồm các yếu tố mã hoá trước khi sản phẩm nhập cảng Nga và bán ra thị trường Nga. Moscow tăng áp lực về các đòi hỏi đó từ 3 năm.

1 số công ty chấp nhận để chia phần tại thị trường lớn như Nga – nhưng, Symantic bản doanh Hoa Kỳ xác nhận với Reuters: đã ngưng hợp tác với Nga – Symantíc giải thích: 1 trong các phòng thí nghiệm làm việc khảo sát sản phẩm là không độc lập với chính quyền Putin.


Ngoài ra, giới chức Hoa Kỳ đã báo động nguy cơ lợi dụng để Moscow ra lệnh tin tặc tấn công.

Phóng viên hỏi và phát ngôn viên của Điện Kremlin yêu cầu liên lạc với viên chức của an ninh liên bang FSB.

Ông Roszel Thomsen là luật sư giúp các công ty kỹ thuật làm thủ tục nhập cảng với nhà cầm quyền Nga nói: 1 số công ty không nhân nhượng, các hãng khác chấp nhận rủi ro để bảo đảm thị phân.

Thị trường kỹ thuật thông tin năm nay trị giă 4 tỉ MK, theo ước luợng của cơ sở nghiên cứu International Data Corporation.

Ít nhất 6 viên chức và cựu viên chức Hoa Kỳ tin rằng động lực mở rộng kiểm soát của Moscow là nhằm mục đich tiêu cực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.