Hôm nay,  

Nghị Sĩ Tim Kaine: Không Kích Quân Đội Syria Là Trái Luật

23/06/201700:00:00(Xem: 3289)
WASHINGTON - Nghị sĩ DC Tim Kaine (Virginia) lên tiếng hôm Thứ Tư chỉ trích hoạt động không tập Syria của chiến đấu cơ Hoa Kỳ, gồm vụ bắn hạ 1 chiến đấu cơ Syria tại khu vực Raqqa mà ông mô tả là “hoàn toàn trái luật.”

Trả lời phỏng vấn của Yahoo News, ông nói “Hành động quân sự chống lại tài sản của chính quyền Syria là hoàn toàn bất hợp pháp”.

Trong thời gian gần đây, phi cơ Hoa Kỳ đã 4 lần tấn công mục tiêu chính phủ tại Syria – hơn 2 tháng trước, phi đạn Tomahawk từ chiến hạm Hoa Kỳ bắn tới căn cứ không quân Shayrat của Syria, là nơi xuất phát phi cơ thả bom hơi độc tại Raqqa.

Ngũ Giác Đài nói: đuợc phép hành động theo luật về sử dụng sức mạnh quân sự đuợc biết với tên tắt AUMF ban hành sau biến cố 11-9-2001 để đánh khủng bố.

Nghị sĩ Kaine, nguyên ứng viên PTT hiện là thành viên ủy ban quan hệ đối ngoại Thượng Viện, không chấp nhận lập trường như thế - theo ông, Syria không tấn công Hoa Kỳ, dùng sức mạnh với Syria là hoàn toàn trái luật. Ông Kaine và đồng viện Jeff Flake (CH-Arizona) đang soạn lại văn bản AUMF để bao gồm ISIS và các tổ chức khủng bố khác ngoài al-Qaeda.

Mặt khác, nghị sĩ Kaine tán đồng ý định của nội các Trump về trừng phạt các doanh nghiệp Trung Cộng làm ăn với Bắc Hàn là vi phạm các trừng phạt quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.