Hôm nay,  

Mỹ: Đánh Bắc Hàn, Đồng Minh Sẽ Bị Mưa Đạn, Cho Nên Mỹ Vận Dụng Hết Sức Tránh Dùng Sức Mạnh Với Bắc Hàn

17/06/201700:00:00(Xem: 5204)
WASHINGTON - Bộ trưởng quốc phòng của nội các Trump tuyên bố: đã vận dụng hết sức để giải quyết vấn đề nguyên tử Bắc Hàn theo hướng không phải dùng đến sức mạnh.

Bộ trưởng James Mattis khẳng định trong buổi điều trần tại ủy ban chuẩn chi Hạ Viện “Chúng ta sẽ thắng – nó sẽ là 1 cuộc chiến trầm trọng hơn về đau khổ chưa từng thấy của con người kể từ 1953 (là năm chấm dứt chiến cuộc nam- bắc Hàn. Nó sẽ là mưa đạn pháo tại thủ đô của 1 đồng minh …”.

Đó là lý do để TT Trump chỉ thị ưu tiên giải quyết bằng vận động ngoại giao.

Cựu Tướng Mattis nhắc lại: khi TT Trump tiếp lãnh tụ Tập tại Bạch Ốc hồi Tháng 4, Bắc Hàn là 1 trong 2 vấn đề lớn cần thảo luận để giải quyết. Ông và ngoại trưởng Tillerson sẽ đàm phán với 2 viên chức đồng cấp Trung Cộng tại thủ đô Washington – theo lời ông, tai họa có thể giáng xuống đầu người vô tội, gồm dân Nhật, nên Hoa Kỳ đang làm mọi cách có thể để tránh.

Tin bổ túc cho hay: 4 bộ trưởng của Hoa Kỳ và Trung Cộng định họp về Bắc Hàn vào ngày 21-6.

Phóng viên cho biết hội nghị gọi là 2+2 này là mở đầu của “đối thoại ngoại giao và an ninh” mà TT Trump và lãnh tụ Tập đã thỏa thuận tại gặp gỡ thượng đỉnh Florida Tháng 4-2017.

Hôm Thứ Ba, ngoại trưởng Tillerson nói: đang xem xét các biện pháp trừng phạt nhắm doanh nghiệp ngoại quốc làm ăn với Pyongyang - theo lời ông, 2 bên đang thảo luận về các hoạt động tại Hoa Lục của số doanh nghiệp này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.