Hôm nay,  

Đức, Áo: Mỹ Trừng Phạt Nga Làm Khó Doanh Nghiệp Châu Âu

17/06/201700:00:00(Xem: 3721)
BERLIN - Thượng Viện Hoa Kỳ chấp thuận hôm Thứ Tư các trừng phạt mới chống lại Nga về các hành động quấy rối bầu cử tại Hoa Kỳ – đề án này có thể gây phương hại doanh nghiệp châu Âu làm ăn với Nga, là nhận định của Thủ Tướng Merkel, theo loan báo cuả phát ngôn viên Seibert.

Ông Seibert nói: các trừng phạt của Washington chống lại 1 số dự án năng luợng của Nga có thể trở thành trừng phạt công ty châu Âu, là điều không nên xẩy ra. Ông Seibert nhấn mạnh “Chúng tôi phản đối các trừng phạt có tác dụng ngoài lãnh thổ, có nghĩa là ảnh hưởng đệ tam quốc gia”.

Quan ngại của Thủ Tướng Đức về các trừng phạt không phối hợp với đồng minh đã đuợc đề cập trong tuyên bố chung hôm Thứ Năm của ngoại trưởng Sigmar Gabriel và Thủ Tướng Christian Kern của Austria – bình luận của 2 vị này tập trung vào đuờng ống dẫn hơi đốt Nord Stream 2 của Nga nối liền vùng Baltic với Đức. Công trình này là liên doanh giữa công ty năng luợng Gazprom của Nga với công ty Wintershall của Đức và OMV của Austria. Tuyên bố Gabriel-Kern xác nhận nguồn cung cấp năng luợng là vấn đề với châu Âu.

Đề án đuợc Thượng Viện Hoa Kỳ thông qua nhắm trừng phạt các lãnh vực năng luợng, khai mỏ, luyện kim, hàng hải, thiết lộ trong nền kinh tế Nga - đề luật này cần đuợc Hạ Viện chấp nhận để TT ký ban hành.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.