Hôm nay,  

Quốc Tế Đòi Hy Lạp Bỏ Điều Kiện Giảm Nợ Để Tài Trợ Cứu Nguy

15/06/201700:00:00(Xem: 2865)
ATHENS - Hy Lạp đối diện áp lực thương luợng tài trợ cứu nguy không gồm điều kiện giảm nợ để tránh khủng hoảng mới.

Đại diện của các chủ nợ quốc tế là khối Eurozone và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) mong đợi khai thông khi trở lại họp tại Luxembourg trong ngày Thứ Năm tuần này.

Bộ trưởng tài chính Đức Wolfgang Schauble tuyên bố với thông tấn tài chính Bloomberg: chúng tôi có thể đạt tới thỏa thuận.

Nhưng, chính quyền Athens cả quyết không đồng ý và tỏ rõ sự bất bình nếu đợt tài trợ cứu nguy kế tiếp trị giá 86 tỉ euro (đã thỏa thuận năm 2015) sẽ đuợc giao không gồm giảm nợ như đã cam kết.

Nguồn tin từ chính quyền Athens cho phóng viên Pháp biết: giải pháp là xa vời khi Đức không bước tới. Bất đồng cay đắng giữa Berlin và IMF giữ lại đợt tài trợ kế tiếp để chờ Athens trả nợ đáo hạn Tháng 7 và 7 tỉ euro – Đức cả quyết đòi Hy Lạp cải tổ và khắc khổ.

Với giám đốc IMF Christine Lagarde, giảm nợ là 1 phần trong thương luợng đợt tài trợ kế tiếp.

Thủ Tướng Tsipras hô hào các trái chủ eurozone chấp nhận đề nghị dung hoà của Pháp – theo bộ trưởng tài chính Pháp Bruno Le Maire, vấn đề này phức tạp, nên chấp nhận giảm nợ kèm theo đòi hỏi chỉ tiêu tăng trưởng GDP với Athens. Thủ Tướng Tsipras định thảo luận vấn đề nợ với các nhà lãnh đạo EU tại hội nghị thượng đỉnh Brussels họp tuần tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.