Hôm nay,  

Lãnh Tụ ISIS Baghdadi Sắp Thành Kẻ Phạm Tội Bôn Đào

13/06/201700:00:00(Xem: 3244)
BAGHDAD - Thủ lãnh Abu Bakr Baghdadi là cấp chỉ huy thượng đỉnh của khủng bố tuyên bố thành lập “nhà nước Hồi Giáo” với 2 căn cứ địa chính là Mosul tại Iraq và Raqqa tại Syria sắp mất 2 trung tâm chính của đế chế.

Các giới chức tin rằng Baghdadi đang lẩn trốn tại vùng sa mạc rộng hàng ngàn kilomet-vuông giữa Raqqa và Mosul.

Tại vùng Kurd tự trị ở miền bắc Iraq, giám đốc chống khủng bố Lahur Talabany trong chính quyền vùng Kurdistan nói “Y sẽ bị giết hay bị bắt, không thể trốn mãi”.

Theo chuyên gia Hisham al-Hashimi, làm việc tư vấn cho các chính quyền Trung Đông, quan tâm chính của Baghdadi là về lòng trung thành của số thuộc hạ thân cận khi Hoa Kỳ treo giải thưởng 25 triệu MK để trừ khử trùm khủng bố. ISIS mất cảm tình viên cùng trong lúc mất lãnh thổ. Video mới nhất có hình ảnh của Baghdadi là khi y tuyên bố thành lập “nhà nước Hồi Giáo – ISIS”, tại Mosul, năm 2014.

Trưởng thành trong 1 gia đình mộ đạo, học giáo lý Hồi Giáo tại thủ đô Iraq và gia nhập “dân quân nổi dậy Salafist” năm 2003, khi Hoa Kỳ tiến quân hạ bệ chế độ Saddam Hussein – y bị lực luợng Hoa Kỳ bắt nhưng phóng thích khoảng 1 năm sau vì tin rằng y là thường dân.

Theo giám đốc Talabany, Baghdadi cảm thấy hoang mang trong thời gian gần đây và tỏ ra thận trọng trong mọi di chuyển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.