Hôm nay,  

Nhân Loại Sẽ Sống Thọ Hơn 100 Tuổi, Nhưng Không Đủ Tiền Hưu

12/06/201700:00:00(Xem: 3982)
Tin vui là bạn và con cái của bạn sẽ có thể sống thọ hơn bạn tưởng. Tin buồn là bạn sẽ phải trả hóa đơn vì việc sống thọ đó.

Bạch thư của Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới (WEF) có tựa đề “Chúng Ta Sẽ Sống Tới 100 Tuổi – Làm Sao Để Chúng Ta Đủ Tiền Cho Điều Đó?” có một số tài liệu thú vị. Bắt đầu, nó phá vỡ tuổi thọ bằng năm sinh, cho thấy một bức tranh khác hơn là chúng ta thấy từ những tuổi thọ trung bình.

Những phỏng đoán này không xem xét đến những loại đột xuất sống thọ chính sẽ đến trong vài năm tới. Đúng hơn, phương pháp của bạch thư của WEF có vẻ tùy thuộc vào khuynh hướng tăng tuổi thọ hiện nay.

Đây là điều ngạc nhiên nếu đúng. Một đứa bé Nhật Bản sinh vào năm 2007, hiện nay là 10 tuổi, có cơ hội tốt để sống tới 107 tuổi. Đó sẽ là năm 2114. Những người nào ở các nước đã phát triển thì không ở sau xa lắm.


Tốt hơn, những kỹ thuật y khoa sắp tới sẽ cho chúng ta sống tới những tuổi đó hay thọ hơn mà không phải nhiều thập niên sút giảm thể chất và tinh thần mà đang là thông thường. Chúng ta không chỉ gia tăng tuổi thọ; chúng ta đang gia tăng “y tế” nữa.

Thật sự là bạn sẽ sống thọ hơn và khỏe mạnh hơn là bạn đang có kế hoạch như thế hiện nay. Hầu hết chúng ta sẽ vui vẻ với thành quả đó.

Tin buồn là bạn sẽ phải kiếm ra tiền cho những năm dư thừa đó.

Trong khi đây là tin tuyệt vời cho loài người, nó cũng mang đến một số thách thức nữa. Thế giới chưa chuẩn bị tài chánh để hỗ trợ nhiều người ở tuổi về hưu mà họ phải đương đầu trong nhiều thập niên sắp tới.

Vào năm 2050, tổng số thiếu hụt chỉ riêng tại 8 quốc gia sẽ là 400 tỉ đô la.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.