Hôm nay,  

Iraq: Tấn Công Trại Du Kích, Biệt Kích Hạ 85 Loạn Quân

24/03/200500:00:00(Xem: 4856)
BAGHDAD - Hôm Thứ Tư Bộ nội vụ Iraq loan báo 85 du kích, gồm nhiều chiến binh ngoại nhập, đã bị diệt trong 1 trận tấn công của lực lượng biệt kich Iraq nhắm đánh căn cứ loạn quân ở phía bắc Baghdad.
Phát ngôn viên Sabah Kadhim của Bộ nội vụ tuyên bố "Lực lượng đặc biệt của Iraq hôm Thứ 3 tấn công 1 trại huấn luyện đã giao chiến dữ dội với khủng bố, giết 85 tên".
Ông Kadhim cho biết trong số địch quân bị hạ có các chiến binh Sudan, Algeria, Morocco và các quốc tịch khác.
Trận tập kích chiến khu loạn quân tại Lake Tharthar ở miền Trung Iraq đã khám phá ra các xe hơi gài chất nổ, áo may để gài bom và tài liệu huấn luyện.

Trong vòng ba ngày, theo tường trình của các viên chức Mỹ và Iraq, liên quân đã giết hơn 128 loạn quân toàn quốc, và cao điểm là trận biệt kích Iraq tập kích trại huấn luyện loạn quân với hỏa lực phi pháo của Hoa Kỳ.

TƯỞNG NIỆM
Cựu nữ quân nhân Jessica Lynch từng bị bắt làm tù binh ở Iraq hôm Thứ Tư dự lễ truy điệu bạn cũ là hạ sĩ chuyên viên Lori Piestewa vào lúc bình minh hôm Thứ Tư ở thành phố Phoenix (Arizona).
Hôm Thứ Tư là tròn 2 năm trận phục kich ở Iraq, gần thị trấn Nasiriyah mà Piestewa thiệt mạng và Lynch bị bắt.
Hai người cùng phục vụ đại đội bảo trì 507, hậu cứ là Fort Bliss. Buổi lễ sáng nay vinh danh tất cả những chiến binh hi sinh ở Afghanistan và Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.