Hôm nay,  

Texas: Nổ Nhà Máy Lọc Dầu, 4 Chết,cột Khói 4,000 Feet

24/03/200500:00:00(Xem: 5533)
Một vụ nổ lớn đã xẩy ra tại nhà máy lọc dầu Texas vào lúc 1:20 PM giờ địa phương, tức 19h20GMT hôm thứ Tư , khiến xăng dầu tại Mỹ tiếp tục tăng giá.
Các nhân chứng cho hay cơ sở của công ty BP, British Petroleum, tại thành phố Texas bị rung chuyển bởi vụ nổ lớn với những quầng lửa bốc lên. Vụ nổ bùng lên tại phía tây của nhà máy, trên một khu vực khoảng gần 500 hectare. Các cột khói vươn cao tới 4,000 feet. Gió mang bụi tro bay khắp vịnh Mexico.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các nhân viên cứu hoả đang cố thực hiện công tác cứu nạn, trong khi các dịch vụ khẩn cấp khuyến cáo người dân sống gần đó phải ở nguyên trong nhà.
Tin về vụ nổ này khiến cho giá xăng tại Mỹ tăng lên mức 1.6 đôla/gallon.

Người phát ngôn của công ty BP, Hugh Depland, không đưa ra con số về thương vong, thế nhưng khẳng định rằng một số người đã bị thiệt mạng trong vụ nổ.
Truyền hình địa phương cho biết một vụ nổ làm rung chuyển một nhà máy hoá dầu tại Texas, giết chết ít nhất bốn người.
Các ngôi trường gần khu vực nổ bị đóng cửa, và người dân được khuyên nên ở trong nha.ø
Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra. John Lee,viên chức điều hành của Galveston County cho biết chưa có dấu hiệu gì cho thấy có bàn tay khủng bố sau vụ nổ. Tuy nhiên, từ tháng Ba năm ngoái, FBI đã báo động rằng khu kỹ nghệ hoá dầu tại Texas có thể là một mục tiêu của khủng bố.
Nhà máy hoá dầu tại thành phố Texas, cách Houston khoảng 55km, là cơ sở hoá dầu lớn thứ ba tại Hoa Kỳ, thuê khoảng 2000 nhân công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.