Hôm nay,  

Iran: Tang Lễ Nạn Nhân Khủng Bố Biến Thành Biểu Tình Chống Mỹ

10/06/201700:00:00(Xem: 3701)
TEHRAN - Nạn nhân thiệt mạng trong trận tấn công khủng bố tại thủ đô Iran được an táng hôm Thứ Sáu, cũng là ngày cầu kinh hàng tuần của người Hồi Giáo – đám đông hô các khẩu hiệu chống Hoa Kỳ và Saudi Arabia.

Sau vụ tấn công đôi của quyết tử Sunni gây thiệt mạng 17 người mà ISIS nhanh chóng lên tiếng nhận trách nhiệm ngay trong khi quyết tử xâm nhập trụ sở QH, giới lãnh đạo Iran quy trách nhiệm Hoa Kỳ và Saudi Arabia.

Trước tang lễ, lãnh tụ tối cao Ali Khameini tuyên bố: trận tấn công khủng bố tại Tehran chỉ làm dân chúng Iran tăng thêm sự thù ghét Hoa Kỳ và tay sai, không gây phương hại quyết tâm của nhà nước Iran.


Tại tang lễ, chủ tịch QH Ali Larijani gọi Washington là “một loại ISIS quốc tế”, trao đổi dân chủ lấy tiền, ám chỉ các hợp đồng bán chiến cụ mà TT Trump ký kết trong chuyến đi Riyadh mới đây. Ông Larijani cũng đả kích Thượng Viện Hoa Kỳ về quyết nghị trừng phạt vệ binh cách mạng Iran cùng ngày diễn ra bạo động tại Tehran.

Tướng Hossein Salami của vệ binh cách mạng hưá trả đũa.

Mặt khác, Bộ nội vụ Iran loan báo đã bắt 41 tình nghi, thu giữ nhiều tài liệu, vũ khí. Bộ tình báo cho hay: đã khám phá nhiều “nhà an toàn” của ISIS tại vùng tây bắc, theo tường thuật của truyền thông trong nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.