Hôm nay,  

TT Trump Và Thị Trưởng London Tiếp Tục Đấu Khẩu

07/06/201700:00:00(Xem: 3796)
LONDON - Ngay cả khi thủ đô UK truy điệu các nạn nhân thiệt mạng trong vụ bạo động khủng bố tối Thứ Bảy trên cầu London, khẩu chiến tiếp diễn giữa thị trưởng London và TT Hoa Kỳ.

Nhân dịp lên tiếng với kênh truyền hình thời sự số 4, thị trưởng Sadiq Khan nói “Nên bãi bỏ kế hoạch công du London của Trump” với diễn giải: không nên trải thảm đỏ đón tiếp ông Trump vì các chính sách của ông ngược với mọi điều mà chúng ta chủ trương. Ông Khan khẳng định “Nhiều điều về ông Trump là sai”.

Từ Tháng 1, thị trưởng Khan cả quyết bãi bỏ chuyến đi của TT Trump tiếp theo sắc lệnh về di trú tạm cấm nhập cảnh dân 7 nước Hồi Giáo mà ông mô tả là chính sach tàn ác và đáng hổ thẹn.

Sau vụ xe van cán người bộ hành trên cầu London, thị trưởng Khan nhắc nhở dân London chớ hoảng hốt về sự gia tăng hiện diện của cảnh sát.

Twitter của ông Trump phóng đi sau đó diễn tả lại với ý khác. Ông Trump viết “Với 7 người chết và 48 người bị thương và thị trưởng London vẫn nói là không có lý do để báo động cảnh giác” – twitter tiếp tục với câu “Truyền thông dòng chính thấy là khó phổ biến tuyên bố đó”.

Sau lễ thắp nến trên cầu London, thị trưởng Khan nói “Không có thì giờ phúc đáp các twitter của ông Trump”.

Thủ Tướng Theresa May đã lên tiếng bênh vực thị trưởng, đánh giá ông Khan làm việc hiệu quả và không trực tiếp đả kích ông Trump. Khi nhà báo hỏi về khả năng chỉ trích công khai, bà khẳng định “Không sợ để nói ra khi thấy TT Trump lệch lạc”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.