Hôm nay,  

Putin: Sẽ Đặt Phi Đạn Tại Viễn Đông Nga, Vì Mỹ Đặt Phi Đạn Tại Alaska Và Nam Hàn Thách Thức Nga

02/06/201700:00:00(Xem: 3851)
MOSCOW - Lên tiếng tại 1 hội thảo kinh tế tại thành phố St Petersburg, nguyên thủ Nga mô tả hệ thống chống phi đạn của Hoa Kỳ đặt tại Alaska và Nam Hàn là thách thức với Nga, Nga không có chọn lựa nào khác hơn là củng cố lực luợng đối phó.

TT Putin khẳng định: không thể ngồi yên trong lúc các nước tăng cường khả năng quân sự áp sát biên giới Nga, tại sườn phiá tây cũng như tại vùng tiếp giáp lãnh thổ Viễn Đông của Nga.

Chủ nhân Điện Kremlin tỏ ý đặc biệt quan ngại về hệ thống phi đạn cản phá THAAD mới đưa tới bán đảo Hàn sau các vụ phóng phi đạn liên tiếp từ Bắc Hàn. Theo lời ông Putin, Washington định củng cố Fort Greely (Alaska), là 1 căn cứ chống phi đạn.


Trong phát biểu khai mạc hội thảo tại St Peterburg đuợc trực tiếp truyền hình, ông Putin nhấn mạnh “Thực tế này hủy bỏ cân bằng chiến luợc – dĩ nhiên chúng tôi không ngồi yên. Chúng tôi đang tính toán phương kế ứng phó”.

Ông cho biết: chuỗi đảo Kuriles gần bờ đông của Nga là nơi thích hợp để bố trí chiến cụ đối đầu.

Trong năm qua, bộ trưởng quốc phòng Sergei Shoigu xác nhận Nga định đặt hệ thống phi đạn tân tiến nhất và phi cơ khơng người lái tại quần đảo Kuriles.

TT Nga xác quyết: không hành động đơn phương, nhưng đơn giản là đáp ứng diễn biến của tình thế và chuyện phi quân sự hoá chỉ có thể thảo luận khi căng thẳng giảm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.