Hôm nay,  

Tt Bush Tiếp Tục Vận Động Cải Tổ Quỹ An Sinh Xã Hội

21/03/200500:00:00(Xem: 4853)
WASHINGTON D.C. - Về trang trại gia đình tối THứ 6 để nghỉ lễ Phục Sinh, qua ngày Thứ 2 sẽ mở cuộc du thuyết 2 ngày ở miền tây để vận động cho kế hoạch cải tổ quỹ an sinh xã hội.
Đến ngày Thứ Tư, ông lui về nông trại để tiếp TT Vicente Fox của Mexico và Thủ Tướng Paul Martin của Canada.
Trong bài nói chuyện phat thanh thông lệ ngày Thứ 7, ông nói cuộc chién thắng chế độ Saddam Hussein của Hoa Kỳ đã khuyến khích các nhà cải tổ dân chủ từ Beirut tới Tehran - ông tuyên bố "Ngày nay phụ nữ có thể đi bỏ phiếu ở Afghanistan, người Palestine bỏ thói quen bạo động và dân chúng Lebanon đứng dậy đòi chủ quyền và các quyền dân chủ - đó là những biến cố cột mốc trong lịch sử của tự do".

Kể ra cuộc tổng tuyển cử cuối Tháng 1, và QH dân cử họp phiên đầu tiên trong tuần qua và công tac soạn hiến pháp sắp tới cho nước Iraq tự do và dân chủ, TT Bush nói "Người Iraq đang tự gánh vác số phận của họ".
Ông nói : quân nổi dậy đi ngược lại tiến bộ đã thực hiện chiến dịch tấn công tự sát, bắt cóc, ám sát, gây mất điện và thất nghiệp 50%, gây khủng hoảng năng lượng ngay giữa 1 đất nước xuất cảng dầu.
Ông nhấn mạnh "Giờ đây chúng ta đang nhìn thấy những dấu hiệu hi vọng ở Trung Đông - thắng lợi của tự do ở Iraq đang củng cố sức mạnh của 1 đồng minh mới tyrong cuộc chiến diệt khủng bố, gây phấn khởi cac nhà cải cach dân chủ từ Beirut đến Tehran".
Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cũng vinh danh trên 1500 chiến sĩ đã hi sinh, và cac gia đình đang chịu đựng cuộc chia ly kéo dài với người thân phục vụ tại Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.