Hôm nay,  

Hõan Bàn Giao Jericho Vì Quên Giấy Tờ

17/03/200500:00:00(Xem: 5179)
JERICHO - Các viên chỉ huy an ninh Israel và Palestine đã hoãn lại vào phút chót cuộc bàn giao chính thức thành phố Jericho ở Tây Ngạn, vì 1 tài liệu thất lạc. Các viên chức Palestine cho biết 2 bên dự định ký 1 văn bản trong buổi lễ bắt tay, nhưng các viên chức Israel quên mang theo giấy tờ. Phát ngôn viên Israel nói "Đây chỉ là vấn đề thủ tục".
Theo tin mới nhận, cac viên chỉ huy Israel và Palestine đã bắt tay nhau tại 1 căn cứ quân sự ngoài Jericho, chính thức bàn giao quyền kiểm soát an ninh thành phố Jericho.

Cuộc triệt thoái tại thành phố Tây Ngạn này giúp củng cố thế lực cho chủ tịch Abbas trong lúc ông cố thuyết phục cac tổ chức du kích đồng ý 1 cuộc ngưng bắn chính thức để chấm dứt hơn 4 năm bạo động để ông có thể bắt đầu hòa đàm với Israel. Jericho là đầu tiên trong 5 thành phố của Tây Ngạn dự định giải kết sau thông báo hưu chiến ngày 8-2 mà chủ tịch Abbas và Thủ Tướng Sharon công bố.
Jericho là 1 thành phố cô lập ở thung lũng sông Jordan, xa lãnh thổ Israel, và ít bạo động trong hơn 4 năm nổi dậy của du kich Palestine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.