Hôm nay,  

Cựu Tổng Thống Nam Hàn Park Bị Ra Tòa Để Xử Tội Hối Lộ

24/05/201700:00:00(Xem: 3787)
SEOUL - TT Nam Hàn bị luận tội bắt đầu bị xét xử tại toà án về các tội nhận hối lộ, lạm quyền và tiết lộ bí mật quốc gia.

Tới toà bằng xe cảnh sát với 2 tay bị còng, bà Park Geun-hye không nhận tội.

Hình phạt tối đa với tội tham nhũng là tù chung thân.

Bà Park bị tố cáo toa rập với bạn là Choi Soon-sil để tống tiền 1 số đại doanh nghiệp, gồm Samsung, tổng cộng 18 tội danh trong hồ sơ 120,000 trang - bà Choi ngồi gần bên bà Park cũng không nhận tội.

Khi tiến trình xét xử bắt đầu, tổ luật sư biện hộ của TT bị truất bãi tuyên bố: không có lý do để bà Park buộc các công ty đóng góp những khoản tiền mà bà không thể xử dụng cho nhu cầu cá nhân.

Thử thách đối diện cựu TT Park là làm sao thuyết phục các thẩm phán tin rằng bà không áp lực để các công ty tặng tiền cho bà Choi.

1 luật sư phân cách 2 bà trên ghế dài tại phòng xử. 2 người không chào hỏi nhau, cũng không đưa mắt nhìn.

Công tố cho hay bà Choi đuợc phép dùng mối quan hệ với TT để ép các công ty tặng tiền từ thiện cho 1 cơ sở do bà này thành lập, thu hàng chục triệu MK – đổi lại, các công ty sẽ đuợc chính quyền ưu đãi.

Hàng chục người bị điều tra về sự liên quan – tất cả không nhận làm gì sai. Bà Park là nguyên thủ Nam Hàn thứ 3 bị xét xử tội tham nhũng và bà là TT dân cử đầu tiên – 2 vị kia là các nhà độc tài quân sự bị bỏ tù trong thập niên 1990.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.