Hôm nay,  

Đức, TQ: Trump Đừng Bỏ Giao Kết Hiệp Ước Khí Hậu Paris

23/05/201700:00:00(Xem: 3437)
BERLIN - Tại hội nghị về khí hậu Berlin, chính quyền Trump đuợc hô hào tiếp tục là thành viên hiệp ước khí hậu Paris – trong thời kỳ tranh cử, TT Trump không công nhận khí thải gây ra biến đổi khí hậu như giới khoa học kết luận và Hoa Kỳ không thực hành các giao ước Paris. Qua thông cáo chung phổ biến trước hội nghị Petersburgers Climate Change họp tại thủ đô Đức, các bộ trưởng môi trường của Đức và Trung Cộng hô hào mọi cấp bậc đại diện của chính quyền Hoa Kỳ tiếp tục là 1 phần của hiệp ước Paris.

Bộ trưởng Barbara Hendricks tỏ ý tin tưởng rằng Hoa Kỳ có khả năng thúc đẩy các biện pháp hạn chế sự tăng nhiệt của khí quyển mà kết quả cũng là lợi cho kinh tế Hoa Kỳ.


Bộ trưởng Hendicks nhấn mạnh: Hoa Kỳ rút ra không có nghĩa là chấm dứt nỗ lực đa quốc, không gây hiệu ứng domnino, có nghĩa là các thành viên kết ước sẽ thành công.

Về phần Trung Cộng, bộ trưởng môi trường Xie Zhenhua nhắc lại lời chủ tịch Xi về trách nhiệm bảo vệ mô trường vì tương lai của con em. 30 nước dự hội thảo 2 ngày tại Berlin – qua ngày thứ nhì, các diễn giả lên tiếng ngoài Thủ Tướng Angela Merkel còn có Thủ Tướng Josaia Voreqe của Fiji.

Fiji là 1 đảo quốc tại Ấn Độ Duơng đuợc giao chủ tọa hội nghị khí hậu LHQ sẽ họp vào Tháng 11 tại Bonn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.